6/16/2559

[Skyrim] Main Quest Chapter 1 (Part 2/2)

เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ

หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...

MAIN QUEST CHAPTER 1

Part 2/2



The Way of the Voice
The Horn of Jurgen Windcaller
A Blade in the Dark


5. The Way of the Voice

พอเริ่มเควส เราจะต้องเดินทางไปหาเหล่า Greybeard ที่ High Hrothgar เทือกเขาที่สูงที่สุดในสกายริม การเดินทางจะเดินตามถนนไปก็ได้ ศัตรูจะน้อยหน่อย พอไปถึงหมู่บ้าน Ivarstead ซึ่งถือเป็นปากทางขึ้นสู่ High Hrothgar ตอนเดินผ่านหมู่บ้าน เราจะเจอ Klimmek คุยกับอีกคนอยู่ ซึ่งเราจะคุยแล้วรับเควส Climb the Steps เอาของไปส่งด้วยก็ได้ เพราะยังไงก็ไปทางเดียวกัน

ให้เดินขึ้นไปตามทาง ระหว่างทางจะเจอสัตว์ป่าบ้าง ถ้าเป็นกวาง หรือ จิ้งจอกจะไม่ทำอะไรเรา แต่หมาป่า หรือ หมี จะเข้ามาโจมตีทันที แต่ที่ยากที่สุดคือ โทรล ซึ่งมองเห็นเราได้จากระยะไกล และตีหนักมาก (อาจโดน 2-3 ที ตาย) ซึ่งถ้าตัวละครยังไม่เก่ง ให้วิ่งไต่หน้าผาข้างๆอ้อมไป พอไต่อ้อมเสร็จก็ให้ขึ้นไปต่อจนถึง High Hrothgar

พอถึงหน้า High Hrothgar จะเจอหีบขนาดใหญ่อยู่ข้างหน้า ตอนนี้ถ้าเรารับเควสจาก Klimmek มาก็ให้เอา Klimmek's Supplies ที่เขาฝากมาใส่ลงหีบไปซะ หลังจากนั้นก็เข้าไปข้างใน

พอเข้าไปข้างใน Master Arngier จะเข้ามาต้อนรับเรา หลังจากนั้นเขาจะขอให้ช่วยโชว์พลังตะโกนให้เขาดู ให้ใช้ Shout "Unrelenting Force" ตะโกนใส่เขาไป แล้วเขาจะคุยกับเราสักพักก่อนจะสอนคำที่ 2 ใน Shout "Unrelenting Force" ให้เรา หลังจากนั้น เขาจะให้เราตะโกนใส่เป้าที่เขาเสกขึ้นมา 3 ครั้ง พอตะโกนเสร็จ รอบทสนทนาจบ แล้วเดินตามไปที่ลานข้างหลังของ High Hrothgar

ที่ลานข้างหลัง เราจะได้เรียน Shout "Whirlwind Sprint" คำแรก แล้วจะต้องใช้จริงโดยจะมีการสาธิตให้ดูครั้งนึง แล้วเราจะต้องเดินไปยืนข้าง Arngier แล้วใช้ Whirlwind Sprint พุ่งผ่านประตูไปก่อนจะปิด หลังจากนั้น Arngier จะให้เราไปเอาแตรของ Jurgen Windcaller (Horn of Jurgen Windcaller) แล้วจะเริ่มเควสต่อไป

** ทางขึ้นสู่ High Hrothgar เป็นบันไดทั้งหมด 7,000 ขั้น การเดินขึ้นจะเรียกกันว่า 7,000 Steps Pilgrimage ระหว่างทางจะมีศิลา Ethed Tablet หมายเลข I, II, III, IV, V, VI, VII, VIII, IX และ X รวมทั้งหมด 10 แผ่นด้วยกัน ถ้าสำรวจจนครบ 10 แผ่น จะได้ Blessing of the Sky มีผล ทำให้ สัตว์ป่าไม่วิ่งหนี หรือโจมตีเรา เป็นเวลา 1 วัน (โลกจริง)


6. The Horn of Jurgen Windcaller

แตรของ Jurgen Windcaller จะอยู่ที่โบราณสถาน Ustengrav ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Morthal ข้างในจะมีศัตรูประเภท Skeleton (กระดูก) กับ Draugr อยู่ พอเราเดินทางไปถึงก็ให้ลุยฝ่าดันเจี้ยนไปในตอนแรกทางจะยังเป็นทางตรงอยู่ แต่พอเข้าไปใน Ustengrav Depths แล้วจะทางวกวนขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย

พอไปถึง Ustengrav Depths จะพบว่าตัวพื้นที่เป็นพื้นที่กว้าง จะมองดูวิวสักพักก็ได้ หลังจากนั้นเดินลงไปตามทาง พอไปถึงห้องที่มีโต๊ะอาหารอาจจะสับสนทิศทางนิดหน่อยได้ ให้เดินไป แล้วเราจะลงไปถึงข้างล่าง ให้เดินอ้อมไปเรียน Shout "Become Ethereal" ก่อน หลังจากนั้นเดินย้อนไปข้ามสะพานอีกสะพานนึง

พอข้ามสะพานมาเราจะเจอกระดูกรอต้อนรับอยู่ตัวนึง จัดการซะ หลังจากนี้เราต้องตั้งสมาธิกันหน่อย
ตรงนี้จะมีหิน 3 ก้อนเรียงกันเหมือนเป็นลู่วิ่ง ให้เราไปยืนอยู่ที่หินข้างก้อนแรกให้มันส่องแสง ขยับมุมกล้องให้ตาเล็งกลางฉากอยู่กลางประตูพอดี หลังจากนั้นกด Sprint วิ่งตรงไปเลย พอใกล้ถึงประตูให้กดใช้ Shout "Whirlwind Sprint" เราจะพุ่งผ่านประตูกลไก 3 ชั้นไปได้ก่อนมันปิด

ถ้าเราพุ่งแล้วติดก็ต้องไปเริ่มใหม่ หรือถ้าพุ่งไปแล้วไปติดระหว่างประตู 3 ชั้น ก็จะมีสวิทช์เปิดให้เราเดินย้อนไปทำ(พุ่ง)ใหม่ได้

พอพุ่งผ่านประตูไปได้ ประตูก็จะเปิดค้างอยู่อย่างนั้น ตอนนี้พอเดินไปห้องต่อไปจะพบว่ามีกับดักไฟเต็มไปหมด แล้วยังมีแมงมุมเฝ้าอีก จะวิ่งฝ่าแมงมุมหรือจะปล่อยแมงมุมเดินลุยกับดักมาหาจนโดนไฟเผาตายก็ได้ แต่กับดักไฟนี่ถ้าจะให้ดี ให้กด Sprint วิ่งฝ่าไปเลย เพื่อให้เสีย HP น้อยที่สุด

พอไปถึงห้องสุดท้าย พอเราเดินเข้าไปเสาข้างๆจะโผล่ขึ้นมาจากน้ำ แต่ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่เราจะพบว่าของที่เราน่าจะมาเอา หายไปแล้ว แถมมีกระดาษโน้ตมาอยู่แทนซะนี่... แล้วเราจะต้องไปหาคนที่เอาแตรไป ให้ออกจากดันเจี้ยนแล้วไปที่ Riverwood เดินไปที่โรงแรม Sleeping Giant Inn แล้วคุยกับ Delphine บอกว่า "I want to rent the attic room" แล้วเราจะต้องเดินไปที่ห้องทางซ้ายแทน (จะมีลูกศรบอก) สักพัก Delphine จะเดินมาบอกให้ตามเธอไป ก็ตามไปแล้ว Delphine จะคืนแตรให้ แล้วจะต้องคุยกับ Delphine สักพัก แล้วเควส A Blade in the Dark จะเริ่ม แต่ตอนนี้ให้กลับไปที่ High Hrothgar ก่อน
กลับไปที่ High Hrothgar เอาแตรให้ Arngier แล้ว Greybeard ทุกคนก็จะมาที่ห้องโถงกลางกับเรา ตอนนี้เขาจะสอนคำที่สาม ซึ่งเป็นคำสุดท้ายใน Shout "Unrelenting Force" ให้ หลังจากนั้นให้ยืนดูคัทซีนสะท้านสะเทือนสักพัก แล้วเควส The Horn of Jurgen Windcaller ก็จะจบ ส่วนเราก็จะไปทำเควสต่อไปได้(อย่างสบายใจ)

** ตอนเดินตาม Delphine ไป Delphine จะไปหยุดอยู่หน้าตู้พร้อมบอกให้เราปิดประตูซะ ก็ให้ทำตามนะคะ ไม่งั้นเขาจะไม่ยอมเปิดทางลับเพื่อลงไปคุยกับเราเรื่องแตรค่ะ



7. A Blade in the Dark

หลังจากคุยกับ Delphine ก่อนหน้านี้ Delphine จะต้องการที่จะพิสูจน์เรา แล้วจะนัดเราไปที่ Kynesgrove พอเราเดินทางไปถึง จะเจอสาวชาวบ้านชื่อ Iddra เข้ามาหา ให้ถามรายละเอียดจากเธอแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน
พอเราวิ่งขึ้นไปข้างบนก็จะเจอเหตุการณ์เรื่องมังกรต่อหน้าต่อตา แล้วเราจะต้องสู้กับมังกร Sahloknir ให้ฆ่ามันซะ (ฆ่าเสร็จดูดวิญญาณ เก็บกระดูก เก็บเกล็ดเหมือนเดิม) หลังจากนั้นคุยกับ Delphine เสร็จแล้ว เควสต่อไปก็จะเริ่มหลังคุยเสร็จ



** เควสหลักส่วนต่อไปอยู่เอนทรี่หน้านะคะ ย้ายบ้านมาต้องปรับแต่ง Format ใหม่หมด เพราะใส่สปอยเลอร์ไม่ได้ คงมีเอนทรี่งอกอีกพะเรอเกวียนแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น