7/23/2566

Dave the Diver - Review

Dave the Diver


รีวิวสั้นๆ

เกมนี้เราจะเล่นเป็นคุณเดฟ (Dave) นักประดาน้ำที่ได้คำชวนจากคอบร้า (Cobra) เพื่อนโหงวเฮ้งมาเฟียให้ไปดำน้ำที่ Blue Hole ซึ่งเป็นทะเลบริเวณที่เกิดปรากฎการณ์ประหลาดจนทำให้ปลาจากทั่วโลกมากองกันอยู่ในนี้ 

ซึ่ง... คุณเดฟของเราก็ซื่อจนเจอคอบร้าเอาไปใช้งานฟรีต่อ เพราะนอกจากเฮียจะชวนเรามาแล้ว เฮียยังลงทุนเปิดร้านซูชิโดยจ้างบันโช (Bancho) มาเป็นพ่อครัวอีกต่างหาก และ เมื่อไม่มีเด็กเสิร์ฟ ก็เดฟไง จะใครล่ะ--- 

เกมนี้เป็นเกม casual เกมไม่มีกำหนดเวลายกเว้นใน event ของเกม (เช่น VIP visit, party และ weekly fishing) แต่พอเล่นแล้วบางจังหวะก็ casual ไม่ออกนัก 

ตัวเกมระบบเข้าใจไม่ยาก 

  • เช้า-บ่าย (อาจพ่วงหัวค่ำในบางวัน) ดำน้ำหาวัตถุดิบ และ ทำเควส
  • กลางคืน (หัวค่ำยันดึก) เปิดร้านซูชิ หาเงิน 

ง่าย ไม่ซับซ้อน mechanic บางอย่างตอนล่าวัตถุดิบอาจจะทำให้โกรธแทบปาจอย ถ้ายังไม่ชิน เช่น เวลาต้องสู้กับปลาใหญ่โดยกระสุนปืนหมด เหลือแต่ปืนฉมวก

เล่นนานๆไป หลายๆอย่างก็จะเริ่มปลดล็อค เดฟจากนักประดาน้ำก็จะเริ่มสวมบทบาทอื่นด้วย ตั้งแต่การทำฟาร์มปลา ฟาร์มผัก (แบบโปรยเมล็ด รดน้ำต้นไม้ ถอนวัชพืชกันเลย) ไปจนถึงผู้จัดการร้านซูชิ

นอกจากนี้ยังมีปริศนาเนื้อเรื่องด้วยว่าทำไม Blue Hole ถึงได้มีปรากฎการณ์แผ่นดินไหวเรื่อยๆ แต่อันนี้แนะนำให้เล่นเอง ดีที่สุดค่ะ

ส่วนตัว แอดว่าเป็นเกมราคาไม่แพงที่ผู้พัฒนาขยันแก้บัคมาก อันนี้ให้คะแนนดีอยู่ค่ะ 1 เดือน พี่ออก Hotfix มาจะ 10 อันแล้ว

กราฟฟิค: 8 /10 ด้วยมาตรฐานกราฟฟิคพิกเซล

เพลง: 8 /10 ฟังสบายชิลๆ เพลงรีมิกซ์ก็โอเค มีหลายแนว ให้ มันดีนะแต่เพลงว้าวมันยังไม่เยอะ

ระบบ: 7.5 / 10 แยกย่อยอยู่ข้างล่าง
  - ระบบสู้ปลา 8 /10 ปลาบางชนิดโหดไม่หน่อย โหลดเกมวนไปถ้าตายในช่วงแรกๆ
  - ระบบเซฟเกม 7 / 10 ขอหักเพราะไม่มีเซฟย่อยช่วงดำน้ำ แล้วเราเจอบัคเข้าไปตอนทำเควส ไอ้ที่ดำน้ำมาก่อนนี้สลายหายแว่บเพราะต้องปิดเกมแล้วเปิดใหม่
   - ระบบร้านซูชิ 7 / 10 หักเยอะนิดเพราะคุณเดฟห่วยมากจนไม่เมคเซนส์ คือ ช้า อืด เหนื่อยง่าย ทั้งที่เฮียเป็นนักประดาน้ำที่ดำน้ำลึกปานนั้น ไหนจะว่ายแบกน้ำหนักเป็นร้อยโล ปอดเฮียควรจะแข็งแรงมาก ไม่น่าเหนื่อยกะอิแค่วิ่งระยะครึ่งร้าน แต่หลังได้เด็กเสิร์ฟแล้วโอเคอยู่
   - ระบบมินิเกม 8 / 10   จริงๆอยากให้เยอะกว่านี้เพราะหลากหลายและไม่ยากเกินไป เหมือน Easter Egg ให้เล่นสนุกๆ แต่โกรธที่มินิเกมบางอันสนุก แต่ไม่มีให้เล่นซ้ำ

พาโรดี้: 10 / 10 โอ้ย พี่น้อง เหมือนเอายำใหญ่ความพาโรดี้มารวมกัน ชอบมาก เทคะแนนค่ะ (จะไปเล่าต่อในส่วน Easter Egg อีกที แต่บอกเลยว่าชอบ 5555+)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น