8/09/2566

[Skyrim] ว่าด้วยสกิล และ คาถาสาย Conjuration

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 


 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
 
ว่าด้วยคาถาสาย Conjuration


Conjur มีหลายความหมาย อาจเป็นการร่ายเวทย์ การกล่อม การเสกเวทย์มนตร์  Conjuration จึงเป็นคาถาที่รวบรวมหลายสายไว้ได้วยกัน

  • การร่ายเวทย์เรียก สัตว์เวทมนตร์ และ Atronach มาใช้งาน
  • การกล่อมให้ Daedra มาเป็นพวก หรือ สั่งให้มันไปไกลๆด้วยการส่งมันไปนรกเลย
  • การเสกอาวุธเวทมนตร์ขึ้นมาใช้

 

** คาถาใหม่ที่มากับแพทช์ Dawnguard จะเป็นชื่อสีม่วงและมีอักษร DG เพื่อความชัดเจนนะคะ

** คาถาใหม่ที่มากับแพทช์ Dragonborn จะเป็นชื่อสีส้มและมีอักษร DB เพื่อความชัดเจน

 

Perk ต่างๆของสกิลเวทย์สาย Conjuration

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Novice Conjuration ทำให้คาถาสาย Conjuration ระดับ Novice ใช้ Magicka ครึ่งเดียว 0
Apprentice Conjuration ทำให้คาถาสาย Conjuration ระดับ Apprentice ใช้ Magicka ครึ่งเดียว 25
Adept Conjuration ทำให้คาถาสาย Conjuration ระดับ Adept ใช้ Magicka ครึ่งเดียว 50
Expert Conjuration ทำให้คาถาสาย Conjuration ระดับ Expert ใช้ Magicka ครึ่งเดียว 75
Master Conjuration ทำให้คาถาสาย Conjuration ระดับ Master ใช้ Magicka ครึ่งเดียว 100
Conjuration Dual Casting สามารถชาร์จคาถา 2 มือแล้วยิงเวทย์แรงกว่าเดิมได้ 20
Mystic Binding ทำให้อาวุธที่เราเสกขึ้นมาพลังโจมตีมากขึ้น 20
Soul Stealer ทำให้อาวุธที่เราเสกขึ้นมามีผลของคาถา Soul Trap 30
Oblivion Binding ทำให้อาวุธที่เราเสกขึ้นมามีผล Banish และ Turn Undead หากใช้กับลูกน้องที่ศัตรูใช้เวทย์เรียกหรือปลุกขึ้นมา 50
Necromancy ทำให้ศพที่เราปลุกขึ้นมาอยู่นานขึ้น 40
Dark Soul ทำให้ศพที่เราปลุกขึ้นมามี HP มากกว่าปกติ 100 แต้ม 70
Summoner สามารถเรียก Atronach จากระยะไกลกว่าเดิม 2 เท่า และ 3 เท่า ตามลำดับ
30
70
Atromancy
ทำให้ Atronach ที่เราเรียกมาอยู่นานขึ้นเท่าตัว
** คำเตือน: หลังอัพ perk นี้แล้ว คฑา Sanguine Rose จะไม่สามารถใช้ได้ ระวังไว้ด้วย แต่สำหรับ PC สามารถแก้ได้ด้วยการลง mod
40
Elemental Potency ทำให้ Atronach ที่เราเรียกมาพลังเพิ่มขึ้น 50% 80
Twin Souls ทำให้สามารถมี Atronach หรือ ศพ ได้ 2 ตัวในเวลาเดียวกัน 100

 

 เวทย์สาย Conjuration ทั้งหมด

ชื่อคาถา ระดับคาถา Magicka คุณสมบัติ
Bound Sword
Novice 92
เสกดาบเวทมนตร์ออกมาใช้ มีผล 2 นาที (ถ้ากดเก็บอาวุธจะหายไป)
** ดาบเวทย์พื้นฐานพลังโจมตี 8
** ถ้าอัพ Mystic Binding พลังโจมตี 14
Conjur Familiar Novice 107
เรียกสัตว์เวทย์ออกมาช่วยสู้ เป็นเวลา 1 นาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Raise Zombie Novice 103 ปลุกศพให้ลุกขึ้นมาช่วยเราสู้ เป็นเวลา 1 นาที
Bound Battleaxe Apprentice 168
เสกขวานเวทมนตร์ออกมาใช้ มีผล 2 นาที (ถ้ากดเก็บอาวุธจะหายไป) ** ขวานเวทย์พื้นฐานพลังโจมตี 17
** ถ้าอัพ Mystic Binding พลังโจมตี 22
Conjur Flame Atronach Apprentice 150
เรียก Flame Atronach มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Flaming Familiar Apprentice 57
เรียกสัตว์เวทย์ไฟท่วมตัวออกมาระเบิดใส่ศัตรู (6 วินาทีก่อนระเบิด)
** ได้จากเควส A Scroll for Anska ที่ดันเจี้ยน High Gate Ruins
Reanimate Corpse Apprentice 144
ปลุกศพขึ้นมาช่วยสู้เป็นเวลา 1 นาที
(ปลุกศพได้เลเวลสูงกว่า Raise Zombie)
Soul Trap Apprentice 107 ถ้ายิงใส่ศัตรูแล้วฆ่ามันตายใน 1 นาทีจะเก็บวิญญาณมันใส่ Soul Gem ได้
Banish Daedra Adept 196 ส่ง Daedra ที่ศัตรูเรียกมาและอ่อนกว่าตัวเรากลับนรก (ฆ่าเลย ว่างั้น)
Bound Bow Adept 206
เสกธนูเวทมนตร์ออกมาใช้ มีผล 2 นาที (ถ้ากดเก็บอาวุธจะหายไป)
** ธนูเวทย์พื้นฐานพลังโจมตี 18 และแถมลูกธนู Bound Arrows ด้วย 100 ลูก
** ถ้าอัพ Mystic Binding ธนูพลังโจมตี 24
Conjur Frost Atronach Adept 214
เรียก Frost Atronach มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Revenant Adept 183
ปลุกศพขึ้นมาช่วยสู้เป็นเวลา 1 นาที
(ปลุกศพได้เลเวลสูงกว่า Reanimate Corpse)
Command Daedra Expert 242 บังคับ Daedra หรือ ศพ ที่ศัตรูเรียกหรือปลุกขึ้นมามาให้ช่วยเราสู้
Conjur Dremora Lord Expert 358
เรียก Dremora Lord มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Conjur Storm Atronach Expert 322
เรียก Storm Atronach มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Dread Zombie Expert 302
ปลุกศพขึ้นมาช่วยสู้เป็นเวลา 1 นาที
(ปลุกศพได้เลเวลสูงกว่า Revenant)
Expel Daedra Expert 215
ส่ง Daedra ที่ศัตรูเรียกมาและอ่อนกว่าตัวเรากลับนรก
(มีผลแรงกว่า Banish Daedra)
Flame Thrall Master 900
เรียก Flame Atronach มาช่วยเราสู้จนกว่ามันจะตาย
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Dead Thrall Master 1000 ปลุกศพ(คนเท่านั้น)มาช่วยเราสู้จนกว่ามันจะตาย
Frost Thrall Master 1100
เรียก Frost Atronach มาช่วยเราสู้จนกว่ามันจะตาย
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Storm Thrall Master 1200
เรียก Storm Atronach มาช่วยเราสู้จนกว่ามันจะตาย
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่
Summon Arniel's Shade - -
เรียก Shade of Arniel Gane มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** ได้จากทำเควส Arniel's Endeavor จนจบหมด 4 ครั้ง
Summon Unbound Dremora - 100
เรียก Unbound Dremora มาเป็นเวลา 999 วินาที
** สัตว์เวทย์จะโผล่ตรงที่เรามองอยู่ แล้วก็ เวทย์นี้เป็นเวทย์ใช้ในเควสนะคะ อย่าทะลึ่งเรียกที่อื่นเชียว เขาจะมาตบเรานะคะ ไม่ใช่มาช่วยเรา
Summon Arvak (DG) Apprentice
136
เรียกม้ากระดูก Arvak มาให้เราขี่ ได้ทั้งใน Soul Cairn หรือ โลกข้างนอก เป็นเวลา 1 นาที
** ได้จากเควส Misc. ของ Soul Cairn
*** หลัง 1 นาที ถ้าเรายังไม่ลงจากม้า เขาจะไม่หายไปนะคะ ขี่เกินเวลาได้ตามใจชอบเลย
Conjure Boneman (DG) Apprentice 129
เรียก Boneman (กระดูกเฮี้ยนใน Soul Cairn) มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** มีเล่มเดียวอยู่ใน Soul Cairn อยู่ทางตะวันตกของหน้า Boneyard ที่ Valerica อยู่ ตั้งต้นหน้าหอแล้วขี่ม้าพุ่งไปทางตะวันตก จะเจอเสาที่เหมือนแท่นบูชา แล้วจะเจอเล่มคาถาอยู่
Conjure Mistman (DG) Adept
193
เรียก Mistman (ผีกระดูกเฮี้ยนใน Soul Cairn) มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** มีเล่มเดียวอยู่ใน Soul Cairn อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของหอคอย Keeper ที่ลอยได้ (หอคอยนี้ก็หาง่ายแล้วนะ อยู่ขวาบนสุดของแผนที่) ให้วิ่งเลียบบาเรียลงมาทางตะวันออกเฉียงใ้ต้ของหอคอย มองหาลานพิธีเล็กๆที่ตรงกลางมีเสาเหมือนแท่นบูชาอยู่ ตัวเล่มจะอยู่ที่แท่น

Conjure Wrathman (DG) Expert
301
เรียก Wrathman (กระดูกเฮี้ยนขวานโหดใน Soul Cairn) มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** มีเล่มเดียวอยู่ใน Soul Cairn ให้ตั้งต้นที่หน้า Boneyard (ตรงที่ Valerica อยู่) จากนั้นวิ่งไปทางทิศใต้ (คิดซะว่าเรากำลังวิ่งไปทางกลุ่มหอคอย) ระหว่างทางให้สังเกตตึกเล็กๆ จะเจออยู่บนแท่นในตึกนั้นแหละ
Bound Dagger (DB) Novice
53
เรียกมีดเวทย์มนตร์มาถือเป็นอาวุธ เป็นเวลา 2 นาที
** สามารถซื้อได้จาก Telvas Fathyyon หลังจบเควส From the Ashes
Conjure Ash Spawn (DB) Adept
186
เรียก Ash Spawn มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** สามารถซื้อได้จาก Telvas Fathyyon หลังจบเควส From the Ashes
Conjure Seeker (DB) Adept
157
เรียก Seeker มาช่วยเราสู้เป็นเวลา 1 นาที
** มีให้เก็บใน Apocrypha (อ่านในบทสรุปเนื้อเรื่องได้)
Conjure Ash Guardian (DB) Expert
340
เรียก Ash Guardian ออกมายืนคุมป้องกันจุดที่เรียกจนกว่าจะพัง จำเป็นต้องมี Heart Stone อย่างน้อย 1 อันในช่องเก็บของ ไม่งั้นเรียกออกมามันจะมาตีเราแทน
** สามารถซื้อได้จาก Telvas Fathyyon หลังจบเควส From the Ashes

 

อนึ่ง เวทย์ระดับ Master จะไม่มีขายจนกว่าจะทำเควสที่กำหนดแล้ว ขอให้ไปดูวิธีที่เอนทรี่วิธีเอาคาถาสุดยอดนะคะ

 

หมายเหตุ:

เวทย์พวก Bound อาวุธ ทุกชนิดของสาย Conjuration หากเอาไปใช้โจมตีศัตรูจะเพิ่มสกิลตามอาวุธชิ้นนั้นๆด้วยนะคะ

 

เอนทรี่ว่าด้วยสกิล และ คาถาสาย Conjuration จบเท่านี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะคะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น