8/12/2566

[Skyrim] Faction Quests, Side Quests และ Misc. Quests ของแพทช์ Dawnguard

 
 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
 
Faction Quests, Side Quests และ Misc. Quests 
ของแพทช์ Dawnguard
 
 

แพทช์ใหม่มา คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีเควสใดๆเพิ่มมา... นับๆดูมันก็เยอะนะ แต่ไม่อยากเอาไปยำกะอันเดิมที่(โคตร)เยอะ อยู่แล้ว เลยแยกออกมาเพื่อความง่ายในการหาดีกว่า...

 

** เควสที่ชื่อเป็นสีเขียว แบบนี้แปลว่าทำซ้ำได้เรื่อยๆ ไม่มีหมดนะคะ **

 

 

Dawnguard Faction Quests

 

ชื่อเควส NPC ที่ให้ รายละเอียดเควส
Ancient Technology
Sorine Jurard
หลังจาก Soline มาอยู่ที่ป้อม ถ้าเราคุยกับเขา เขาจะให้เราเดินทางไปดันเจี้ยนที่กำหนด เพื่อเอาแปลนออกแบบ Crossbow ใหม่มาให้เขา ให้เดินทางไปลุยดันเจี้ยนแล้วเอาของกลับมาให้ Sorine แล้วเราจะได้รางวัลเล็กๆน้อยๆ พร้อมความสามารถในการสร้างไอเทมตระกูล Crossbow ที่กำหนดได้
 
** เควสนี้ทำได้ 6 ครั้ง โดยรางวัลจะเป็นวิธีสร้าง Enhanced Crossbow, Exploding Steel Bolt of (ชื่อธาตุ), Dwarven Crossbow, Dwarven Bolt, Exploding Dwarven Bolt of (ชื่อธาตุ) และ Enhanced Dwarven Crossbow ตามลำดับ
Bolstering the Ranks
Sorine Jurard / Isran
คุยกับ Sorine แล้วเขาจะบอกให้เราไปคุยกับ Isran แล้วเราจะต้องไปหาตัว Florentius Baenius ที่ Ruunvald Excavation ให้เดินทางไปที่นั่น จัดการศัตรูให้เรียบ จากนั้นเข้าไปที่ Ruunvald Temple จัดการศัตรูให้เรียบเหมือนกัน หยิบกุญแจจากศพ Minorne แล้วปล่อย Florentius ออกมาซะ คุยกับเขาก็จะจบเควส แต่อย่าลืมเอากุญแจไปเปิดห้องด้านหลังเอาหีบด้วย
Cleansing Light
Gunmar
คุยกับ Gunmar เขาจะให้เราไปจัดการบอสที่กำหนดในดันเจี้ยนสุ่ม ให้จัดการไปฆ่าซะ กลับมาคุยกับ Gunmar ก็จะจบเควส
Hide and Seek Gunmar
คุยกับ Gunmar เขาจะให้เราไปลอบฆ่าแวมไพร์ที่ปลอมตัวเป็นคนธรรมดา (Traveling Bard / Traveling Pilgrim / Visiting Advisor อย่างใดอย่างหนึ่ง) หลังจัดการเรียบร้อยก็กลับไปคุยกับ Gunmar ก็จะจบเควส
 
** ย้ำว่าลอบฆ่า ห้ามโดนจับได้ เพราะยามไม่รู้ว่านั่นมันแวมฯ เราจะซวยแทน
Hunting the Monster
Gunmar
คุยกับ Gunmar เขาจะให้เราไปคุยกับ NPC ที่กำหนดในเมืองที่กำหนด พอเราไปคุยเราจะรู้ได้จากจดหมาย Letter from the Vampire ที่ระบุชื่อดันเจี้ยนว่าเราต้องไปที่ไหน ตามไปฆ่าแวมฯตัวนั้นถึงดันเจี้ยนแล้วกลับมาคุยกับ Gunmar ก็จะจบเควส
A Jarl's Justice Isran
คุยกับ Isran เขาจะส่งเราไปเตือน Jarl เรื่องแวมไพร์ที่เนียนอยู่ในที่ประชุม ซึ่งพอเราพูด Jarl จะขอหลักฐาน เราจะมีสองทางเลือก:
  • จัดการล้วงกระเป๋า Visiting Advisor หยิบ Orders ไปให้ Jarl แล้วเราจะต้องฆ่า Visiting Advisor
  • ลอบฆ่า Visiting Advisor แล้วกลับไปหา Isran เลย
หลังเชือด Visiting Advisor แล้วกลับไปคุยกับ Isran ก็จะจบเควส
Lost Relic Florentius Baenius
หลังทำเควส Ancient Technology ของ Sorine และ ทำเควสของ Gunmar ไปหลายรอบพอ Florentius จะให้เควสนี้มา เขาจะให้เราไปเอาไอเทมของ Dawnguard โบราณมาจากดันเจี้ยนที่กำหนด ให้ไปเอาไอเทมที่กำหนดมาแล้วคุย เขาจะบอกให้เราเอาไปใช้เองซะ
 
** เควสนี้มี 3 รอบแต่ชื่อเดิม โดยจะได้ไอเทม Dawnguard Rune Axe, Dawnguard Rune Hammer และ Dawnguard Rune Shield มา ทั้งสามชิ้นเป็น Artifact และมีสเตตัสตายตัว
Preemptive Strike Gunmar
คุยกับ Gunmar เขาจะให้เราไปลุยดันเจี้ยนที่กำหนด แล้วฆ่าแวมไพร์ซะ (ก่อนมันจะขยายผลสร้างลูกน้อง) ให้เดินทางไปฆ่าตามสั่ง แล้วกลับมาคุยก็จะจบเควส
Rescue Florentius Baenius
คุยกับ Florentius เขาจะให้เราไปช่วยตัวประกันจากแวมไพร์ ให้เดินทางไปเชือดแวมฯตามสั่ง แล้วกลับมาคุยกับ Florentius ก็จะจบเควส
 
** ถ้าสามี หรือ ภรรยาเราเป็นคนโดน เควสจะบั๊กกิน ให้โหลดเซฟก่อนรับเควสสถานเดียว

 

 

Vampire Faction Quests

 

ชื่อเควส NPC ที่ให้ รายละเอียดเควส
Amulets of Night Power
Feran Sadri
ต้องทำเควส Ancient Power และ Culling the Beast ก่อน หลังจากนั้นพอคุยกับ Feran เขาจะให้เราไปเอาชิ้นส่วน Amulet of Night ทั้ง 2 ชิ้นมา ให้ไปดันเจี้ยนทั้งสองแห่ง เชือดบอสเอากลับมาให้เขา ก็จะจบเควส
 
** บางครั้งเกิดกรณีที่บอสไม่ใช่แวมไพร์เลยไม่มีเครื่องราง อันนั้นไม่มีทางเลือกนอกจากรอดันเจี้ยนรีเซ็ตไม่ก็ใช้สูตรนะคะ
Ancient Power
Feran Sadri
คุยกับ Feran เขาจะให้เราไปเอาซากแวมไพร์โบราณมาจากดันเจี้ยนที่กำหนด ให้ไปเอามาซะ (อยู่ในหีบ) กลับมาคุยกับ Feran ก็จะจบเควส และ พลังที่เราได้หลังจากดื่มน้ำจาก Bloodstone Charlice ซึ่งเป็นพรประเภทนึงก็จะเพิ่มขึ้นด้วย
Culling the Beast
Fura Bloodmouth / Garan Marethi
หลังจากคุยกับคนใดคนหนึ่ง เขาจะให้เราไปฆ่าบอสแวมไพร์ในดันเจี้ยนที่กำหนด ให้ไปฆ่าซะ แล้วกลับมาคุยกับคนที่ให้ก็จะจบเควส
Decieving the Herd
Feran Sadri
คุยกับ Feran เราจะต้องไปฆ่าคนมีชื่อเสียงโดยทำให้เหมือนเป็นฝีมือของพวก Dawnguard (ไม่ต้องกลัว Feran เตรียมให้กระทั่งเกราะและ Crossbow ของ Dawnguard) แล้วจะยื่นชุดพร้อมโน้ตที่ต้องยัดลงศพหลังฆ่าให้เรา หลังได้ของ ให้เดินทางไปเมืองที่กำหนดแล้วฆ่าคนที่มีชื่อเสียง ซึ่งเราเลือกได้ว่าจะเชือดใคร
  • Markarth: Bothela, Hogni Red-Arm, Lisbet, Ghorza gra-Bagol, Ogmund
  • Riften: Brad-Shei, Grelka, Madesi, Marise Aravel, Drifa
  • Solitude: Aria Arria, Ataf, Endarie, Evette San, Giraud Gemane, Illdi, Jala, Pantea Ateia, Sayma, Taarie
  • Whiterun: Anoriath, Adrianne Avenicci, Carlotta Valentia, Fralia Gray-Mane
  • Windhelm: Aval Atheron, Hillevi Cruel-Sea, Jora, Hermir Strong-Heart, Oengul War-Anvil
ถ้าเสียดาย NPC เชือดยามเลยก็ได้ แต่การฆ่ารอบนี้ไม่ใช่ลอบฆ่า ต้องมีพยานอย่างน้อย 1 ตัว และต้องก้มหน้ายอมรับค่าปรับ 1000 ไป หลังฆ่าก็จัดการยัดโน้ตเข้าศพ แล้วกลับไปรายงานตัวกับ Feran ก็จะจบเควส
Destroying the Dawnguard Garan Marethi / Fura Bloodmouth
หลังทำ side quest ไปเยอะพอสมควร พอคุยแล้วจะต้องไปเชือดล้างบาง Dawnguard ให้เดินทางไปที่ป้อม Fort Dawnguard ซึ่งจะเจอลูกจ๊อกมาโจมตีเพียบ ก็จัดการซะ แล้วเชือดพวกหัวหน้า (Isran, Durak, Agmaer, Florentius, Beleval, Celann, Gunmar, Sorine Jurard) ให้หมด หลังเชือดหมดกลับไปรายงานตัวก็จะจบเควส
 
** หลังจากนี้ป้อม Dawnguard จะไม่มีใครอยู่ แต่เราจะยังเจอพวก Dawnguard Scout มาตีอยู่บ้างแม้หัวหน้าม่องเท่งแล้วอยู่ดี
The Gift Vingalmo
เราต้องแต่งงานแล้ว และ ทำ side quest มาแล้วพอสมควร พอเราคุยกับ Vingalmo เขาจะบอกว่าเขารู้นะว่าเราแต่งงานแล้ว ให้เราเอาพลังนี้ให้คู่เราด้วย ให้เราเดินทางไปบ้านที่คู่เราอยู่ แล้วใช้ Vampire Seduction ใส่คู่เราซะ จากนั้นก็กดคุย เลือก Feed จากนั้นกลับไปคุยกับ Vingalmo ก็จะจบเควส
The Hunt Fura Bloodmouth / Garan Marethi
หลังได้เควส เราจะต้องไปฆ่าสายข่าวของ Dawnguard ซึ่งปลอมตัวเป็น Traveling Bard หรือ Traveling Merchant (แต่การฆ่านี้ต้องลอบฆ่า เพราะยามก็ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายไม่ธรรมดา โดนยามเห็นเดี๋ยวซวย) ฆ่าเสร็จกลับไปรายงานตัวก็จะจบเควส
New Alliances Vingalmo
Vingalmo จะสั่งให้เราไปเปลี่ยนคนเป็นแวมฯ ให้เดินทางไปหาเป้าหมาย ยิง Vampire's Seduction ใส่ซะ แล้วกดคุยเลือก Feed เพื่องับคอ จากนั้นกลับไปคุยกับ Vingalmo ก็จะจบเควส
 
** ถ้างับคอแล้วค้าง ขยับไม่ได้ ให้โหลดเซฟ แล้วงับคอตอนอยู่โหมดย่อง (ยังไม่ยืนยัน แต่เห็นฝรั่งว่าหายนะ)
 
** บางครั้ง Vingalmo จะให้เป้าหมายเดิม ซึ่งเควสจะไปต่อไม่ได้เพราะเป้าหมายจะไม่เปลี่ยนซ้ำ วิธีแก้มี 2 ทางคือ ฆ่าเป้าหมายซะ กับ โหลดเซฟก่อนรับเควส เพราะอาจจะไม่โดนเควสนี้
Protecting the Bloodline Fura Bloodmouth / Garan Marethi
หลังได้เควส เราจะต้องไปฆ่าแวมไพร์ในดันเจี้ยนที่กำหนด (คาดว่าเพราะกลัวสร้างแวมฯด้อยคุณภาพออกมา) จัดการตามไปฆ่าตามสั่งแล้วกลับมารายงานตัวก็จะจบเควส
Rings of Blood Magic Feran Sadri
คุยกับ Feran เขาจะส่งเราไปหาแหวนโบราณของแวมไพร์ 2 วง ให้ไปฆ่าบอสในดันเจี้ยนทั้งสองแห่งเอาแหวนทั้งสองวงกลับมา กลับมาคุยกับ Feran ก็จะจบเควส (แหวนนี่เราได้ใช้เอง เป็นแหวน Ring of the Erudite กับ Ring of the Beast)

 

 

Other Side Quests

 

ชื่อเควส NPC ที่ให้ รายละเอียดเควส
Impatience of a Saint
Soul of Juib
Lost to the Ages
-
(อ่านหนังสือ The Aetherium Wars)
หลังอ่านหนังสือ The Artherium Wars เกมจะอัพเดทให้เราไปที่ Arkngthamz พอเข้าไปเราจะเจอผี Katria ที่จะพยายามเบรคไม่ให้เราเข้าไปสำรวจ แต่พอคุยเสร็จเขาก็จะยอม แต่จะตามเรามา ถ้าเราปีนลงไปตามท่อ เราจะไปเจอศพของ Katria พร้อมบันทึก(อ่านหรือไม่ก็ตามใจ) จากนั้นไปตามทางสำรวจเรื่อยๆ Katria จะชี้ให้เราเอาอาวุธที่เธอเคยใช้ (ธนู Zephyr) ก็เก็บมาซะ จากนั้นไปตามทาง เราจะต้องแก้ปริศนา (เฉลย: ซ้ายล่าง - ขวาล่าง - ซ้ายบน - ขวาบน - กลาง) ซึ่งถ้าเรากดผิดเราก็จะเจอศัตรูมาอัด พอแก้เสร็จประตูจะเปิดออกให้เราเข้าไปเอา Aetherium Shard ได้ จากนั้น Katria จะขอให้เราหา Aetherium Shard ชิ้นที่เหลืออีก 3 ชิ้น ซึ่งอยู่ที่ Raldbthar, Mzulf, Deep Folk Crossing
  • ที่ Raldbthar จะอยู่ในดันเจี้ยนห้องท้ายๆ ถ้าเคยเคลียร์มาแล้ว ให้เข้ามันทางลิฟท์เลย จะอยู่ในห้องเล็กท้ายๆดันเจี้ยน
  • ที่ Mzulf จะอยู่ที่ Dwarven Storeroom ทางใต้ของทางเข้าดันเจี้ยนหลัก
  • ที่ Deep Folk Crossing ซึ่งเป็นสะพาน ตัวสะพานจะอยู่ตะวันออกเฉียงเหนือของ Markarth และ ไม่ไกลจาก Bthardamz ข้ามสะพานไปแล้วเดินขึ้นไปตามทาง จะเจอทางยกขึ้นที่นำไปหา Aetherium Shard
พอได้มาครบแล้ว เราจะต้องไปที่ Ruins of Bthalft ทางใต้ของหมู่บ้าน Ivarstead พอไปถึง กดสำรวจ Dwarven Mechanism แล้ว Katria จะบอกให้ใส่ Aetherium Shard ทั้งหมดลงไป แล้วจะได้ Aetherium Crest มา พอหยิบออกมา ทางจะเปิดให้ไปต่อ พอเข้าไปให้ระวังด้วยเพราะดันเจี้ยนมืด ระวังเดินตก ให้เข้าไปตามทาง แล้วเราจะเจอประตูที่ต้องกดสวิทช์ 2 แห่ง ไปตามทางจนสุด เราจะไปโผล่ที่ Aetherial Forge แล้วจะเจอเหตุการณ์ จากนั้นเราจะต้องไปสับสวิทช์ปิดไอน้ำซะ พอปิดแล้วจะต้องสู้กับลูกกระจ๊อกหุ่นทองฝูงนึง (ระหว่างสู้สวิทช์ไอน้ำอาจจะเด้งกลับมาเปิดใหม่ ระวังด้วย) พอฆ่าหมด Forge Master จะมาสู้กับเราชนะให้ได้ แล้วเควสจะอัพเดทให้เราไปทางขวาเพื่อหยิบไอเทมสำหรับผสม ให้เดินสำรวจเก็บของในหีบให้เรียบ จากนั้นกลับมาสำรวจเตาผสม เราจะต้องเลือกว่าจะสร้างไอเทมชิ้นไหน (รายละเอียดอ่านในเอนทรี่ของหายากแบบไม่ใช่ Leveled Item) หลังสร้างเสร็จ Katria ก็จะขอบคุณและจากไป
Surgery
???
(ข่าวลือจากบาร์เหล้า หรือ โรงแรม)
หลังได้เควสมา ให้เดินทางไปที่ The Ragged Flagon ใต้เมือง Riften แล้วเดินไปหา Galathil ซึ่งเขาจะทักเราเอง หลังคุยเสร็จเราก็จะสามารถเปลี่ยนหน้าตาได้ โดยจ่ายเงินให้ Galathil 1000 โดยเปลี่ยนได้หมดยกเว้นเพศ และ เผ่า
** การเปลี่ยนหน้าเป็นเอกสิทธิ์ของคนเป็นเท่านั้น ใครเป็นแวมไพร์ต้องไปแก้ให้หายก่อนถึงจะเปลี่ยนได้
** ตัวเควสจะหายไปหลังเปลี่ยนหน้าครั้งแรกก็จริง แต่ยังเปลี่ยนหน้ากี่รอบก็ได้ รอบละ 1000 ตามปกตินะคะ

 

 

Misc. Quests

 

ชื่อเควส NPC ที่ให้ รายละเอียดเควส
-
Durnehviir
หลังได้ Shout สำหรับเรียก Durnehviir มาแล้ว ให้เรียก Durnehviir มา ตอนอยู่นอก Soul Cairn แล้วจะได้เควสนี้มา โดย Durnehviir จะสอน Shout "Soul Tear" ให้เรา รอบละคำ ให้เรียกมา 3 ครั้ง เพื่อเรียนให้ครบ ก็จะจบเควส
-
-
(ได้อัตโนมัติเวลาหยิบหนังสือที่กำหนด)
หลังเควสนี้ขึ้นมา เกมจะให้เราเอาหนังสือไปให้ Urag gro-Shub ซึ่งเขาจะจ่ายเงินให้เรา 1000g และ แลกหนังสือต้นฉบับกับตัวแปลที่เราอ่านรู้เรื่องให้
  • Unknown Book Vol.I: วิ่งเลียบริมแม่น้ำจาก Wayshrine of Learning จะเจอหนังสือ Unknown Book Vol.I อยู่กะศพและหีบ ตรงซากเสาที่เป็นปรักหักพัง
  • Unknown Book Vol.II: อยู่ตรงพื้นที่ที่เข้าไปได้ด้วย Emerald Paragon อยู่ข้างๆหีบ (รายละเอียดเรื่อง Paragon ไปอ่านในบทสรุปเนื้อเรื่อง Dawnduard เควส Touching the Sky)
  • Unknown Book Vol. III: ตรงที่ต้องวิ่งทวนน้ำเพื่อไปทางเข้า Glacial Crevice พอวิ่งไปใกล้ถึงทางเข้า อย่าเพิ่งเข้า หมุนจอไปทางขวา จะเจอทางเดินขึ้นบนอยู่ แต่แทนที่เราจะเดินขึ้นบนตลอดทาง ให้เลี้ยวซ้ายไปตามสะพาน จะเจอเต๊นท์ Falmer หลังนึงที่ข้างในมีหนังสือ Unknown Book Vol. III อยู่
  • Unknown Book Vol.IV: หลังเดินทะลุ Glacial Crevice ออกมาที่หมู่บ้าน Falmer ส่วนบน ให้สังเกตเต๊นท์ Falmer ที่มีกะโหลกช้าง(แมมมอธ)อยู่ จะมีหนังสือ Unknown Book Vol.IV อยู่บนโต๊ะในนั้น (อีกทางคือวิ่งทะลุถ้ำทางตะวันออกของ Shrine of Radiance ไปตามทางจนทะลุหมู่บ้าน Falmer ก็ได้เหมือนกัน)
-
Soul
(เป็นวิญญาณนิรนาม ไม่บอกชื่อ)
วิญญาณจะเข้ามาขอให้เราช่วยม้าของเขาที่หลุดมาที่นี่ (ตัวเองช่างมัน รักม้าจริงๆ) แล้วเควสจะขึ้นว่าให้เราไปหากะโหลกของม้า (ซึ่งอยู่ใน Soul Cairn นี่แหละ) โดยกะโหลกม้าจะอยู่ในอาคารรูปร่างเหมือนศาลาที่ตรงกลางมีแท่น วิธีไปง่ายที่สุดก็คือตั้งต้นที่หน้า Boneyard ตรงที่ Valerica อยู่ จากนั้นวิ่งไปทางทิศตะวันออก มองเห็นชัดมากเพราะมีหมอกสีม่วงๆ ชมพูๆ อยู่ที่พื้นเต็ม ตรงนี้จะมีศัตรู จัดการให้หมด หยิบกะโหลกม้า เดินออกมาสักหน่อย สักพักเควสจะอัพเดทให้เราไปหาวิญญาณเจ้าของม้า (ไม่ไกลหรอก เดินนิดเดียว) คุยเสร็จเราก็จะได้คาถาเรียกม้ากระดูก Arvak มาใช้

 

จำนวนเควสเพิ่มมาไม่เยอะ แต่ความหนักของแต่ละอันนี่สุดยอด!!!

ตอนนี้จะสลบเอาแล้ว ขอตัวไปพักนะคะ เจอกันเอนทรี่หน้าค่ะ... 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น