8/15/2566

[Skyrim] บทสรุปเควสอื่นๆในแพทช์ Dragonborn (Misc. Quests)

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
 

เควส Misc. ของ Dragonborn

 

สถานที่
NPC ที่ให้ รายละเอียดเควส
 Raven Rock
Bralsa Drel
ให้คุยกับ Bralsa Drel เขาจะขอร้องให้เราไปเจรจากับ Geldis Sadri ให้เราไปที่โรงแรม The Retching Netch แล้วคุยกับ Geldis แล้วเลือกเอาว่าจะ กล่อม ขู่ หรือ สินบน พอเรียบร้อยก็กลับไปหา Bralsa แล้วจะได้อาวุธเวทย์แบบสุ่มมา 1 ชิ้น เป็นอันจบเควส
*ต้องผ่านเควส Cleansing the Stones ก่อน
Captain Veleth
คุยกับเขาแล้วเขาจะพูดถึงไวน์ Emberbrand Wine ที่โดนลูกน้องเขาเอาไปซ่อนแล้วจะขอให้เราช่วยหาว่าอยู่ที่ไหน ให้ไปที่บ้านร้างใกล้ๆร้านตีเหล็กแล้วเดินเลยไปทางตะวันตกเฉียงใต้ต่อ จะเจอถังไม้ซ่อนหลบมุมอยู่ ซึ่งพอสำรวจจะเจอไวน์ 8 ขวดในนั้น จะเก็บมาหรือไม่ก็ได้ (แต่ถ้าเก็บมาก็ได้ไวน์ไปกิน และไวน์นี่หาไม่ได้อีกแล้ว) จากนั้นกลับไปหา Captain Veleth เขาจะให้เงินตอบแทนเรามามากน้อยตามเลเวลของเรา
*ต้องผ่านเควส March of the Dead ก่อน
Cindiri Arano
คุยกับ Cindiri Arano เขาจะขอให้ช่วยหาหนังสือ The Lusty Argonian Maid
Folio ที่เขาสั่งไว้แต่มาไม่ถึงเพราะเรือล่มกลางทางมาให้ หลังคุยเสร็จให้ไปทางมุมตะวันตกเฉียงใต้สุดๆของเกาะ Solstheim จะเจอซากเรือเกยแผ่นดินอยู่ เข้าไปเปิดหีบแล้วเอาหนังสือ กลับไปหา Cindiri Arano แล้วเธอจะให้เครื่องประดับอาบเวทย์เรามาชิ้นนึง
Elder Othreloth
คุยกับ Elder Othreoth ในโบสถ์ของ Raven Rock ถามเรื่องสุสานแล้วเลือกที่จะช่วย เขาจะให้กุญแจ Raven Rock Tomb Key มา จากนั้นให้ไปที่สุสาน จัดการล้างสุสานให้เรียบตามชื่อเควสแล้วกลับไปคุย จะได้เงินตอบแทนมากน้อยตามเลเวลของเรา
Fethis Alor
คุยกับ Fethis เขาจะบอกว่าถ้าเจอ East Empire pendant ก็เอามาขายเขาได้ จะรับซื้อในราคา 500 ต่อ 1 เส้น โดยสร้อยพวกนี้จะหาได้จาก East Empire Company Strongbox ในเกาะ Solstheim ทั่วไป
* กล่องพวกนี้มีทั้งหมด 33 กล่อง โดยสถานที่จะตามนี้ค่ะ >>Click<<
Geldis Sadri
คุยกับ Geldis Sadri เขาจะขอให้ช่วยเอาเหล้า Sujamma ของเขาไปแจกจ่ายให้หน่อย ให้ไปคุยกับชาวเมือง แจกจ่ายให้หมด 10 ขวด แล้วกลับมาคุย จะได้เงินตอบแทนมากน้อยตามเลเวลของเรา
Glover Mallory
คุยกับ Glover Mallory ระหว่างอยู่ที่ร้านกลางหมู่บ้าน จะมีตัวเลือกที่พูดถึง Crescius Caerellius ให้คุยข้อนั้น แล้วเขาจะพูดถึง Ancient Nordic Pickaxe ที่ Crescius เอาไปแล้วเราจะต้องไปคุยกับ Crescius ต่อ โดย Crescius จะอยู่ที่ Raven Rock Mine หรือ ที่บ้านเขา พอไปคุยก็จะมีตัวเลือกให้เลือก (Crescius จะบอกว่า Glover เก็บไว้ก็ไม่ได้ทำอะไร สู้ให้มาอยู่กับเขาได้ใช้ขุดแร่ยังดีซะกว่า ยิ่งกว่านั้นเหมือน Glover จะไปขโมย)
  • เลือกข้อแรก (It doesn't belong to you.) เราจะได้ที่ขุดคืนมา พอกลับไปคุยกับ Glover เขาจะยกให้เราเลย เพราะ Glover เองก็ไม่ได้ใช้นัก (เป็นไอเทมจำเป็นสำหรับการขุด Stalhrim)
  • เลือกข้อสอง (Fine, you keep it.) เกมจะขึ้นบอกให้กลับไปคุยกับ Glover พอคุยก็จะได้เงินตอบแทนมาขึ้นกับเลเวลมากน้อย
 Glover Mallory
คุยกับ Glover ระหว่างอยู่ที่ร้านกลางหมู่บ้าน แล้วถามเรื่องสัญลักษณ์ Shadowmark ที่ข้างประตู จากนั้นคุยๆไปเขาจะบอกเรื่องสูตรลับ Bonemold Formula ที่ถูกขโมยไปและจะขอให้เราไปเอากลับมาให้ ให้เดินทางไปที่ Castle Karstaag Cavern แล้วลุยเข้าไป ข้างในเราจะพบคนขโมยตัวดีเดี้ยงสนิทอยู่ในนั้น จัดการค้นศพหยิบสูตรออกมาแล้วกลับไปหา Glover แล้วเขาจะให้กุญแจบ้านเขามา แล้วอนุญาตให้เราไปค้นชั้นใต้ดินหยิบอะไรต่อไรได้ตามใจชอบ
* ในชั้นใต้ดินจะมีชุด Blackguard's Armor ครบชุด ซึ่งเป็นชุดเก่าของ Glover สมัยอยู่กิลด์โจรด้วย
* ค้นชั้นใต้ดินให้ทั่ว แล้วจะเจอจดหมายของ Glover ถึง Sapphire อยู่ในนั้น ตอนนี้เราจะไม่ได้เควสอะไร แต่ถ้าเรากลับไปที่กิลด์โจร และคุยกับ Sapphire แล้วเอาจดหมายให้ แล้ว Sapphire จะขอบคุณเรา แล้วให้ไอเทม Exquisite Sapphire มูลค่า 5000 เรามาเป็นการขอบคุณ
* ต้องผ่านเควส Taking Care of Business และไปเอาชุดโจรทั้งชุดจาก Tonilia มาแล้วถึงจะคุยกับ Glover เรื่องนี้ได้
Milore Ienth
คุยกับ Milore แล้วเขาจะขอให้เราหา Netch Jelly มาให้เขา 5 อัน (ซึ่งล่าได้จาก Netch ทั่วไปใน Solstheim แต่อาจยากสักหน่อยเพราะพวกนี้ชอบไปมาเป็นครอบครัว) พอหามาครบก็เอาให้เขาซะ แล้วจะได้ Potion of Ultimate Well-being มา 2 ขวด
Skaal Village
*เควส Misc. ของ Skaal Village ทั้งหมด ต้องจบเควส The Fate of the Skaal ก่อน
Deor Woodcutter
ตอนเข้ามาหมู่บ้าน จะเจอ Deor คุยอยู่กับ Fanari เรื่อง Baldor หายตัวไป พอคุยกับ Deor แล้วถามเขาเรื่องนี้ พอเราไปคุยก็จะไปต่อที่เควส A New Source of Stalrhim
Edla
คุยกับ Edla เขาจะขอให้ช่วยกล่อมลูกเขาให้อยู่หมู่บ้านต่อ ให้ไปคุยกับ Nikulas แล้วจะกล่อม ขู่ หรือสินบนก็ได้ ถ้าสำเร็จ ก็กลับไปคุยกับ Edla เขาจะให้ไอเทมสำหรับผสมยามาจำนวนนึง แต่ถ้าไม่สำเร็จก็จะไม่ได้อะไรเลย
Morwen
คุยกับ Morwen เขาจะขอให้ช่วยเอาสร้อยของแม่เธอไปที่หลุมศพของแม่ใน Falkreath ให้ที พอคุยเสร็จก็ไปคุยกับ Runil ซึ่งเป็นพระ คุยเสร็จเขาจะเล่าเรื่องแม่ของ Morwen นิดหน่อยแล้วเอาสร้อยไป ให้กลับไปคุยกับ Morwen เขาจะให้หมวก Nordic Carved Helmet เรามา 1 ใบ แล้วเราก็จะสามารถของ Morwen แต่งงานได้ด้วย
Tel Mythryn Elynea Mothren
Elynea จะขอให้ช่วยเอาวัตถุดิบหายาก 1 ชิ้นมาให้ โดยจะขอ: 
  • Daedra Heart
  • Giant's Toe
  • Hagraven Claw
  • Vampire Dust
  • Briar Heart
  • Void Salts
 * เควส Misc. ของ Elynea ทั้งหมดต้องผ่านเควส Healing a House ก่อนถึงจะทำได้
Neloth
คุยกับ Neloth เขาจะขอทดสอบคาถาใบ้ แต่พอร่ายเสร็จเราจะจอมืดชั่วคราว พร้อมกับต้องทนฟังบทสนทนาของ Neloth กับผู้ช่วย ระหว่างพยายามแก้ให้เราเป็นเหมือนเดิมไปด้วย พอหายให้เราคุยแล้วทวงเงินด้วย (เลือก I think you owe me for that spell.) แล้วจะได้ค่าเหนื่อยมา 250 gold
 
บทสนทนาของ Neloth กับผู้ช่วย
(แถม เพราะมัน... บรรลัยมาก...)

 
Telvas: ท่านเนล็อธ! ท่านทำอะไรกับเขาน่ะ? ไอ้ที่งอกมาจากตาของเขานั่นมันอะไร
 
(เฮ้ย... ตาตูเป็นอะไรไปแล้ว...)
 
Neloth: ก็... เป็นอะไรที่ผิดคาดนะ ข้าขอเดาว่าตอนนี้เจ้าคงมองไม่เห็น จากสภาพลูกกะตาตอนนี้... ไม่ใช่อะไรที่แก้ไม่ได้นะ ก็ตัวคาถานั่นล่ะ ข้าว่าข้าแก้ได้ แค่ต้องใช้เวลาสักปีสองปี แต่ก่อนอื่นข้าอยากได้ข้อมูลสักหน่อย ลองขยับไปมาซิ... ไม่... อย่าเขย่าหมัดสิ ขยับไอ้หนวดที่เคยเป็นลูกกะตาเจ้าน่ะ
 
(วอทททท ไอ้บ้า!! ตาตูเป็นเทนทาเคิ่ลไปแล้วววววว!?)
 
Telvas: ข้าว่าข้าเห็นแล้วคลื่นไส้...
 
(ไม่ใช่แค่เอ็งน่ะ... ตูก็คลื่นไส้...)
 
Neloth: อืม... จากวิธีที่ขยับนี่ข้าว่ามันคงอยู่นอกเหนือความควบคุมของเจ้าสินะ แล้วตอนนี้ลิ้นเจ้าก็... อืม... ละไว้ในฐานที่ไม่พูดดีกว่า อย่าพยายามกรีดร้องล่ะ
 
(ตูอยากจะกรีดร้องให้ลั่นโลกเพราะเมิงนี่ล่ะ Fus Ro Dah อัดหน้าได้ม้ายยยยย)
 
Telvas: จบรึยังท่าน? เขาได้ตากลับมารึยัง?
 
(พยายามแก้สินะ... แก้ให้ไวเลย!!)
 
Neloth: ดูเหมือนคาถาจะเริ่มหมดฤทธิ์แล้วนะ ตาเจ้ากลับมาเหมือนเดิมแล้ว น่าสนใจจริงๆ...
 
(ไม่กลับมาเหมือนเดิมคงมี DLC ใหม่... "ฤทธิ์หนวดสยึมกึ๋ยสะท้านดินแดนขอบฟ้า" แล้วล่ะ... แต่เดี๋ยวนะ... นายไม่ได้แก้เองนี่หว่า แค่คาถาหมดฤทธิ์เฉยๆ)
**ต้องจบเนื้อเรื่อง Dragonborn และ จบเควส Azra's Staffs แล้ว
Thirsk Mead Hall Elmus
หลังจากเรายึด Thirsk Mead Hall คืนจากพวก Riekling ได้ แล้วไปคุยกับ Elmus เขาจะขอให้เราไปหา Juniper Berries ให้เขา พอเราไปหามาให้ เราจะได้เหล้า Ashfire Mead 10 ขวด และ เงินมากน้อยตามเลเวลของเรา
** ต้องผ่านเควส Retaking Thirsk ก่อน
Halbarn Iron-Fur
หลังจากเรายึด Thirsk Mead Hall คืนจากพวก Riekling ได้ พอไปคุยกับ Halbarn เขาจะขอให้เราไปหาแร่ Stalrhim 10 อัน แล้วก็ Ebony Ingot 15 อัน มาให้เขา พอไปหามาให้ เขาจะให้เงินตอบแทนตามเลเวลของเรา
** ต้องผ่านเควส Retaking Thirsk ก่อน
Hilund
หลังจากเรายึด Thirsk Mead Hall คืนมาได้ พอไปคุยกับ Hilund คุณเธอจะขอให้เราไปเอาหอกของพวก Riekling (Riekling Spear) 50 อัน (!?) มาให้ พอไปล่า หา เก็บมาจนครบ 50 อัน เธอจะขอบคุณแล้วจะให้เงินตอบแทนตามเลเวลของเรา หลังผ่านไปสักพักถ้ากลับมาที่ Thirsk Mead Hall จะพบว่าโรงเหล้าทั้งโรง มีแต่หอก Riekling ประดับเพียบไปหมด เป็นสัญลักษณ์เตือนใจทั้งคนที่อยู่ที่นั่น และ พวก Riekling ที่บังอาจยึดโรงเหล้าแห่งนี้ไปด้วย
** ต้องผ่านเควส Retaking Thirsk ก่อน
Bujold's Retreat Elmus
ก่อนที่เราจะตกลงเข้าข้างใครในศึก Thirsk Mead Hall ถ้าเราไปคุยกับ Elmus เขาจะขอให้เราช่วยไปเอา Ashfire Mead 1 ขวดจาก Thirsk Mead Hall มาให้เขา ให้ไปเอามาให้ (Riekling แถวๆนั้นจะไม่โจมตีอยู่แล้ว) พอกลับมาคุย เขาจะให้เงินมาตามเลเวลของเรา
** ต้องทำก่อนจะทำเควสใดก็ตามที่เกี่ยวกับ Thirsk Mead Hall
Kagrumez (ไม่มี)
เกมจะให้เราหาไอเทม Kagrumez Resonance Gem 4 อัน เพื่อใช้แก้ปริศนาของโบราณสถาน Kagrumez โดยไอเทมนี้จะมี 2 ชิ้นอยู่ใน Kagrumez เอง (อยู่กับศัตรู 1 ชิ้น และ มีให้เก็บอีก 1 ชิ้น) แต่อีก 2 ชิ้นต้องหาจากที่อื่น
 
- อยู่กับ NPC ขายของ (Revus Sarvani อยู่ทางตะวันตกของ Tel Mithryn) ต้องซื้อ
- อยู่ใน Nchardak Aqueduct (ตำแหน่งในแผนที่จาก Wiki
 
พอมีครบให้ไปที่ Kagrumez แล้วเข้าไปตามทาง เราจะเจอห้องที่มีแผ่นกลางห้อง พร้อมรูให้เสียบ Resonance Gem 9 รู โดยเราจะต้องเสียบให้ถูกเพื่อเข้าสู่การทดสอบและเข้าไปเอาของ
 
ถ้าเสียบถูกแล้ว จะมีกรงขึ้นมาล้อมเราพักนึง แล้วกรงจะลดลงให้เราต้องสู้ศัตรู 1 ฝูง พอชนะก็เดินไปสำรวจ จะได้รางวัลมา
 
แพทเทิร์น
 
[1][2][3]
[4][5][6]
[7][8][9]
 
แบบที่ 1 : [4] กับ [9]
ได้ Steadfast Dwarven Spider มาเป็นผู้ติดตาม (ถือเป็นประเภทสัตว์เลี้ยง)
 
แบบที่ 2 : [2], [8], [9]
ได้ Steadfast Dwarven Sphere มาเป็นผู้ติดตาม (ถือเป็นประเภทสัตว์เลี้ยงเหมือนกัน)
 
แบบที่ 3 : [1], [5], [7], [9]
ห้องเก็บสมบัติ, ธนู Dwarven Black Bow of Fate ซึ่งห้องนี้จะเป็นทางไปที่ทางออกด้วย
โรงแรม The  Retching  Netch Geldis Sadri
เราจะได้ข่าวลือมา เรื่อง Frostmoon Crag ให้เราเดินทางไปแถวๆนั้น เราจะเจอ Rakel กับคนอื่นๆอีก 4 คน ซึ่งขึ้นกับว่าเราเป็นมนุษย์หมาป่าหรือไม่...
 
  • ถ้าเราเป็นมนุษย์หมาป่า เขาจะรู้ว่าเราเป็นมนุษย์หมาป่า และ ยินดีต้อนรับเราในฐานะพี่น้อง ซึ่งหลังจากนี้เราจะสามารถไปคุยกับ Majni ซึ่งเป็นหัวหน้าฝูงเพื่อซื้อแหวนที่ใส่แล้วจะทำให้ร่าง Beast Form เราเก่งขึ้นได้ (ซึ่งเควสจะจบเมื่อเราคุยกับ Majni)
  • ถ้าเราไม่ใช่มนุษย์หมาป่า Rakel จะบอกให้เราจากไปซะ แต่เราสามารถกลับมาในสภาพหมาป่าเพื่อให้เขารับเราเข้าฝูงได้
Northshore Landing Ancarion
ถ้าตอนทำเควส A New Source of Stalhrim เราเลือกทางที่ 3 (ต่อรองกับ Ancarion และ รับปากว่าจะเอาอุปกรณ์ Stalhrim มาขายให้เขา) เราจะสามารถขายอุปกรณ์สาย Stalhrim ให้ Ancarionได้
(สุ่ม) Mad man
ระหว่างเราเดินใน Solsthiem บางครั้งเราจะเจอ Madman เดินมาแล้วพล่ามเรื่องมันเสียสติเพราะอ่าน Blackbook ให้เราฟัง พอมันพล่ามเสร็จก็จะโจมตีเรา ให้จัดการซะ แล้วหยิบโน้ตมาอ่าน มันจะขึ้นเควสสุ่มดันเจี้ยนให้เราไปเก็บรวบรวม Black Book ได้
 
 
 
ข้อมูลเควส Side Quest และ Misc. ของ แพทช์ Dragonborn หมดแค่นี้ ขออภัยที่ให้รอนานนะคะ
 
(นานเพราะมันเยอะ ลองอ่านเควส Unearthed ดูก็แล้วกัน)
 
 
 
ยังเหลืออีก 1 เอนทรี่สุดท้าย (Black Book) ที่ตัดแยกไป เดี๋ยวจะอัพต่อให้ค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น