8/08/2566

[Skyrim] ว่าด้วยเวทย์ระดับสูงสุด (+บทสรุปเควสเอาเวทย์สูงสุด)

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
 
ว่าด้วยเวทย์สูงสุดของแต่ละสาย
 
อย่างที่ทราบกันอยู่แล้ว ว่าเวทย์ที่เราใช้นั้นได้แก่ Alteration, Conjuration, Destruction, Illusion และ Restoration (Enchanting อยู่ในสายเวทย์ก็จริง แต่เราไม่ได้ต้องมานั่งเลือกคาถาแล้วกดใช้ จึงไม่พูดถึงในที่นี้) โดยปกติแล้ว คาถาเกือบทั้งหมดจะซื้อได้จาก NPC ทั่วไป
 
แต่สำหรับเวทย์สูงสุดของแต่ละสายนั้น จำเป็นต้องทำเควสก่อน ถึงจะได้มา หรือ มีขายค่ะ
 
เงื่อนไขทำเควสเวทย์สูงสุด
  • เลเวลสกิลเวทย์นั้นๆถึง 90 (ถ้าเลเวล 90+ แล้วยังไม่ได้เควสแปลว่าคุณหวยออกติดบั๊กนะคะ กรณีของคุณจะต้องเลเวล 100 ถึงจะได้เควสอะค่ะ)
  • เข้าร่วม Faction: College of Winterhold แล้ว

 

หลังจากนั้น เราก็จะต้องไปคุยกับ NPC เพื่อทำเควสเอาเวทย์ค่ะ

 

สาย Alteration : เควส Alteration Ritual Spell

ไปคุยกับ Tolfdir แล้วถามว่า "Is there anything more I can learn about Alteration magic?" เขาจะบอกว่าเขาค้นคว้าคาถาอยู่ แล้วจะให้เราไปเอามีด Kahvozein's Fang มาเพราะต้องใช้ ซึ่งดันเจี้ยนจะสุ่ม หลังได้มีดมาแล้ว ให้เราหาศพมังกร (ฆ่าเองเลย ใช้อะไรก็ได้) แต่ก่อนค้นศพให้ใส่มีดที่มือขวา แล้วสำรวจมังกร จะได้ไอเทม Dragon Heartscales กลับไปหา Tolfdir เขาจะให้หนังสือเวทย์ Dragonhide กับ Mass Paralysis ซึ่งเป็นเวทย์ระดับ Master มา

 

สาย Conjuration : เควส Conjuration Ritual Spell

ไปคุยกับ Phinis Gestor แล้วถามว่า "What else is there to be learned about Conjuration magic?" เขาจะบอกว่าเขาต้องการหิน Sigil Stone แล้วจะให้คาถา Summon Unbound Dremora มา ให้เดินขึ้นไปดาดฟ้าของ Hall of Attainment ไปยืนใกล้ๆกลางวงเวทย์ แล้วใช้คาถาเรียก Unbound Dremora มา พอเรียกแล้วจะมีตัวเลือก (เลือกข้อไหนก็ได้) แล้วจะต้องสู้ แล้วจัดการมันซะ แล้วก็เรียกใหม่แล้วสู้อีก ปกติจะต้องสู้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 มันจะคุยอีก เลือกข้อไหนก็ได้ มันจะยอมแพ้ แต่จะยังไม่จบ objective เพราะยังไม่ได้หิน ให้เรียกมันมาอีกรอบ มันจะบ่น แล้วจะให้หินมา หลังจากนี้ให้กลับไปหา Phinis คุยกับเขา (เลือก "I have your Sigil Stone.") เขาจะขอหินเราไป แล้วจะต้องคุยอีกรอบเลือก "What did you see?" เขาจะให้คาถา Flame Thrall มา ซึ่งเป็นคาถาเรียก Flame Atronach เหมือนกัน เพียงแต่จะไม่หายไปจนกว่าจะตาย ไม่เหมือนคาถา Conjur Flame Atronach ปกติ หลังจากนี้ Phinis จะขายหนังสือคาถา Frost Thrall, Storm Thrall, แล้วก็ Dead Thrall ด้วย

 

สาย Destruction : เควส Destruction Ritual Spell

ไปคุยกับ Faralda เลือกข้อ "What else is there to be learned about Destruction magic?" เขาจะให้หนังสือ Power of the Elements มา แต่แค่เสี้ยวเดียว เสี้ยวอื่นๆเราต้องไปหามาต่อกันเอง

  • เสี้ยวแรกอยู่ที่ Windward Ruins ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง Dawnstar เข้าไปตรงกลางจะเจอแท่น ให้กดสำรวจ แล้วเราจะวางหนังสือลงบนแท่น วางเสร็จให้ใช้คาถาไฟ คาถาไหนก็ได้ใส่ เก็บหนังสือแล้วเปิดดูจะเห็นว่าเราจะได้หน้าหนังสือที่หายไปมาหน้านึง
  • เสี้ยวที่สองอยู่ที่ North Skybound Watch เดินเข้าไปแล้วทะลุออกด้านหลัง จะเจอแท่น กดสำรวจเพื่อวางหนังสือ แล้วใช้คาถาน้ำแข็งใส่ แล้วเราจะได้หน้าที่หายไปอีกหน้านึง
  • เสี้ยวสุดท้ายอยู่ที่ Four Skull Lookout เดินทะลุไปข้างหลัง สำรวจแท่น วางหนังสือ แล้วใช้คาถาสายฟ้าใส่ แล้วเราจะได้หน้าสุดท้ายมา

เก็บหนังสือขึ้นมาแล้วอ่านซะ เราจะได้คาถา Fire Storm แล้วจะจบเควส หลังจากนี้ Faralda จะขายหนังสือ Blizzard แล้วก็ Lightning Storm ด้วย

 

สาย Illusion : เควส Illusion Ritual Spell

ไปคุยกับ Drevis Neloren เลือก "What else is there to be learned about Illusion magic?" แล้วเขาจะให้เราไปหาหนังสือ 4 เล่ม แล้วจะให้คาถา Vision of the Tenth Eye มา อย่าลืมใช้คาถานี้ด้วยเวลาไปที่ที่หนังสืออยู่ ไม่งั้นเราจะมองไม่เห็นหนังสือเลย

  • เล่มแรกอยู่ที่ห้องสมุด Arcanaeum บนโต๊ะ เดินไปทางซ้าย หาโต๊ะที่มีหนังสือ "The Legend of the Red Eagle" ใช้คาถา แล้วจะมองเห็นหนังสือชื่อ "Master Illusion Text" ก็เก็บมาซะ
  • เล่มที่ 2 อยู่ที่ Hall of Countenance ชั้น 2 ในห้องที่มีแต่ลัง กะ ถัง โดยจะอยู่บนถังที่มุมห้อง
  • เล่มที่ 3 อยู่ที่ Hall of Attainment ชั้น 2 ตรงใต้ม้านั่งทางซ้ายมือ (ม้านั่งอันที่เห็นทันทีที่เดินพ้นบันได)
  • เล่มที่ 4 อยู่ที่ The Midden ตรงก่อนถึง Atronach Forge บนโต๊ะที่มี Atronach Forge Manual อยู่

รวมมาครบแล้ว กลับไปหา Drevis เขาจะให้หนังสือคาถา ระดับ Master แบบสุ่มมา 1 เล่ม แล้วเขาจะมีคาถาระดับ Master อื่นๆ ขายด้วย

 

สาย Restoration : เควส Restoration Ritual Spell

ให้ไปคุยกับ Colette Marence เลือก "Of course it's valid" ตามด้วย "What else is there to be learned about Restoration magic?" คุยแล้วจะเจอตัวเลือก เลือกข้อไหนก็ได้ แล้วเราจะต้องไปหา Augur of Dunlain ที่ The Midden ข้างใต้ College of Winterhold ไปคุยกับเขา แล้วเขาจะเรียกผีมาสู้กับเรา 3 ตัว (โผล่มาเพิ่มทีละตัว) ให้ทนโดนอัดไป เพราะโจมตีมันไม่ได้ ใช้คาถาฮีล HP ตัวเองอย่างเดียวไปเลย สักพัก Augur จะกลับมา คุยกับเขา แล้วจะได้หนังสือคาถา Bane of the Undead มา หลังจากนี้ Colette จะขายหนังสือคาถา Guardian Circle ด้วย

 

แฮปปี้ยิงเวทย์ถล่มทลายนะคะ ทุกท่าน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น