8/04/2566

[Skyrim] Stormcloak Rebellion (บทสรุป)

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
** เนื้อหาของ Imperial และ Stormcloak อาจทับซ้อนได้ถ้าเล่นเนื้อเรื่องหลักไปก่อนนะคะ หากบทสรุปไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร ต้องขออภัยด้วยค่ะ **
 
 
 
Faction: Stormcloak Rebellion
 
Stormcloak เป็นกองกำลังที่นำโดย Jarl Ulfric Stormcloak แห่ง Windhelm และตั้งชื่อตามนามสกุลของ Ulfric ซึ่งเหล่า Stormcloak สู้เพื่อให้สกายริมเป็นดินแดนที่ปกครองโดยนอร์ด ดังเช่นในอดีต และไม่ต้องการให้อาณาจักรอื่นมาครอบครอง
 
 
วิธีเข้าร่วม: ไปที่ Palace of the King ในเมือง Windhelm แล้วคุยกับ Jarl Ulfric Stormcloak
 
 
แนะนำตัวละครสำคัญใน Stormcloak

Jarl Ulfric Stormcloak - ผู้นำของ Stormcloak รักประชาชนยิ่งชีพ(ถ้าเป็นนอร์ด) เป็นผู้นำที่รอบคอบ

Galmar Stone-Fist - แม่ทัพของ Stormcloak ภักดีต่อ Ulfric ยิ่งชีพ

Ralof - ทหาร Stormcloak ที่เราเจอตอนต้นเกม ถ้าหนีออกมาด้วยกันจะเจอกันอีกในเนื้อเรื่องนี้

 
 
เควสหลักของ Stormcloak ทั้งหมด (เวลาปกติ)
  • Joining the Stormcloaks
  • The Jagged Crown
  • Message to Whiterun
  • Battle for Whiterun
  • Liberation of Skyrim
    • Rescue from Fort Neugrad
    • Compelling Tribute
    • A False Front
    • The Battle for Fort Snowhawk
    • The Battle for Fort Hraggstad
    • Battle for Solitude

** ในกรณีที่เราเล่นเนื้อเรื่องหลักจนเลย Season Unending เราจะต้องเล่น เควสอื่นแทน ขึ้นกับว่าเราให้เมืองอะไรไป
 
** เราไม่แน่ใจว่าในกรณีเราเลือก Hjaalmarch แทน The Pale ตอนเจรจา เควสจะเปลี่ยนไหม ใครเลือกแล้วเปลี่ยนก็รบกวนบอกรายละเอียดด้วยนะคะ
 
 
บทสรุปเควสหลักทั้งหมด
 
 
- Joining the Stormcloaks

ให้ไปคุยกับ Jarl Ulfric Stormcloak แล้วเลือกตัวเลือกไหนก็ได้ในตอนแรก เขาจะจำเราได้ แล้วจะมีตัวเลือกขึ้นมาอีกชุดนึง ให้เลือก "I helped Ralof escaped. He said he'd vouch for me." หรือ "I come here to fight the Empire." แล้วเขาจะให้เราไปคุยกับ Galmar Stone-Fist ซึ่งถ้าเราเป็นเผ่าอื่นที่ไม่ใช่นอร์ดเขาจะถามเราว่าทำไมเราถึงอยากต่อสู้เพิ่มสกายริม จะมีตัวเลือก 2 ครั้ง เลือกข้อไหนไปก็ได้ เขาจะขอทดสอบเรา (มีตัวเลือกเป็นปฏิกิริยาของเราตอนได้ยินว่าขอทดสอบ) ด้วยการให้เราไปที่หิน Serpent Stone แล้วฆ่า Ice Wraith แถวๆนั้น หลังจากนั้นจะมีตัวเลือกอีก จะถามเพิ่มก็ได้ แต่พอเราจะไปก็เลือก "I'm off to kill that Ice Wraith. I'll be back soon." หลังจากนั้นให้เราไปที่ Serpent Stone บนเกาะทางตะวันออกของวิทยาลัยเวทย์ College of Winterhold แล้วฆ่า Ice Wraith แุถวๆนั้นให้เรียบแล้วกลับไปคุยกับ Galmar เขาจะให้เราสาบานตน แล้วจะได้ชุดเกราะทหาร Stormcloak มา (Stormcloak Cuirass, Fur Gauntlet, Fur Boots, Hide Helmet) แล้วจะเริ่มเควสต่อไป

** ตอนนี้เราจะมียศ Stormcloak ว่า Unblooded ด้วย ตอนจบเควส

 
 
- The Jagged Crown

คุยกับ Galmar แล้วเลือก "What's the mission?" เขาจะอธิบาย แล้วเราจะต้องไปที่ Korvanjund ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Whiterun พอไปถึงให้คุยกับ Ralof แล้วก็ Galmar บอกว่า "I'm ready. Let's go get them." หลังจากนั้น Galmar จะนำเราบุก ก็ให้ตามไป พอจัดการทหาร Imperial เสร็จ Galmar จะวิ่งไปหน้าทางเข้า จะมีพูดสักพัก แล้วเข้าไปข้างใน ก็ให้ตามไป

พอเข้าไปข้างในก็ให้ลุยตาม Galmar สั่ง หรือจะวิ่งลุยไปก่อนก็ได้ แต่พอจัดการเสร็จแล้ว Galmar จะวางยามหน้าประตูแล้วเข้าไปข้างในต่อ ให้ไปตามทาง จะเจอห้องกว้างซึ่งตรงทางไปต่อ Galmar จะบอกว่าห้องข้างหน้านี่อาจโดนซุ่มโจมตีแล้วจะให้เราหาทางอื่นไป ให้ขึ้นไปชั้นบนวนอ้อมไปจะเจอทางเดินด้านบนแคบๆก็ให้เดินไปทางนั้นแล้วจัดการพวก Imperial แล้วพวก Galmar จะเข้ามาช่วยสู้ด้วย วิ่งไปตามทางแล้วเข้าไปใน Korvanjund Halls ไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ จะเจอประตูที่ต้องใช้กงเล็บเปิด ซึ่งกงเล็บ Ebony Claw จะหล่นอยู่ที่พื้นหน้าประตู เก็บขึ้นมาเปิดดู แล้วหมุนรหัส เสียบเล็บ เปิดประตูซะ (จากนอกเข้าใน หมาป่า - ม็อธ - มังกร) ไปตามทางเดินขึ้นบันไดไปตามทาง มองทางขวาจะเจอ Iron Dagger วางทับสวิทช์ ให้หยิบออกซะ แล้วทางจะเปิด วิ่งไปจนสุดทางแล้วดึงสวิทช์ทางขวาให้กำแพงเปิด จะเป็นทางไปเอาหีบลับ เสร็จแล้วเดินย้อนทางออกมา เดินบนทางเดินข้างบนข้ามห้องไป พอไปถึงอีกฝั่งให้สำรวจสวิทช์ที่กำแพงทางซ้าย แล้วพวก Draugr จะฟื้นมาสู้กับเรา จัดการให้หมด แล้วเข้าประตูไป Korvanjund Crypt เข้ามาจะเจอ Draugr ตัวนึงนั่งบัลลังก์อยู่ บนหัวจะมีมงกุฎ Jagged Crown ให้เข้าไปอัดมัน แล้วจะมีอีก 2 ตัวออกมาจากโลงข้างๆ ฆ่าให้หมดแล้วสำรวจตัวที่สวมมงกุฎแล้วหยิบมงกุฎจากศพมัน ในห้องนี้จะมีกำแพงที่ให้เรียน Shout "Slow Time" อยู่ด้วย หลังจากนั้นออกจากดันเจี้ยน เอามงกุฎไปให้ Ulfric เขาจะให้เราทำเึควสต่อไป

 
 
- Message to Whiterun

พอเราคุยกับ Ulfric เขาจะให้เราเอาขวาน Ulfric's War Axe ไปส่งให้ Jarl Balgruuf the Greater ใน วัง Dragonsreach เมือง Whiterun ให้เอาไปส่งแล้ว Jarl Balgruuf จะปรึกษาที่ปรึกษา แล้วท้ายที่สุด จะไม่ยอมรับขวานแล้วสั่งให้เราเอาขวานไปคืนให้ Ulfric ให้เอาขวานไปส่งให้ Ulfric เขาจะประกาศเปิดศึกกับ Whiterun แล้วสั่งให้เราไปอยู่ในแนวหน้า แล้วให้เราไปรายงานตัวกับ Galmar ซึ่งจะเริ่มเควสต่อไปทันที

** Jarl Balgruuf จะไม่มีหัวข้อให้คุยเรื่องขวานจนกว่าจะทำเควสหลักจนจบ Dragon Rising

** หลังเอาขวานไปส่งคืนให้ Ulfric เราจะเข้า Whiterun ไม่ได้อีก จนกว่าจะจบเควส Battle for Whiterun

 
 
- Battle for Whiterun

ให้เดินทางไปที่ใกล้ๆ Whiterun แล้ว Galmar จะปลุกกำลังใจแล้วสั่งทหาร หลังจากนั้นให้บุกตาม Galmar ไป พอถึงกำแพงชั้นนอกของเมือง (ตั้งแต่ตรงนี้จะมียามของ Whiterun และ กองทหาร Imperial Legions มาสู้กับเรา จะจัดการ หรือ จะบุกฝ่าก็ได้) ให้ทุบรั้วไม้แหลมข้างหน้าให้พัง แล้วเข้าไปต่อ พอไปถึงใกล้ๆตัวเมือง Whiterun ให้เดินขึ้นไปบนกำแพง สังเกตจะมีสวิทช์อยู่ 2 จุดให้สำรวจจุดนึง แล้วสะพานจะลดลงมาให้เราเข้าไปในตัวเมืองได้

พอเข้าไปในเมือง ตอนนี้เราจะต้องบุกไปที่วัง Dragonsreach เราจะต้องสู้กับยาม 3 คน ตามด้วย Jarl Balgruuf และ องครักษ์ประจำตัว ให้จัดการ Jarl ซะ แล้วเขาจะลงไปหมอบยอมแพ้ ยืนดูเหตุการณ์ แล้ว Vignar Grey-Mane จะขึ้นเป็น Jarl แทน แล้วเราจะเริ่มเควส Liberation of Skyrim ให้เรากลับไปคุยกับ Ulfric

** ตอนจบเควสนี้ เราจะไม่ได้เป็น Thane ของ Whiterun อีกต่อไป ถ้าอยากกลับเป็น Thane ก็ให้คุยกับ Vignar Grey-Mane เขาจะให้เราช่วยชาวบ้าน 5 ครั้ง และ ซื้อบ้าน Breezehome เสร็จแล้วคุยอีกครั้ง เขาจะแต่งตั้งเราเป็น Thane ดังเดิม

 
 
- Liberation of Skyrim

พอมาถึงตรงนี้ เควสจะเป็นชื่อแยก แต่นับเป็นส่วนหนึ่งของ Liberation of Skyrim

 

[Liberate Falkreath Hold] เควส Rescue from Fort Neugrad

Ulfric จะให้เราไปรายงานตัวกับ Galmarที่ค่าย Falkreath Stormcloak Camp ทางตะวันออกของเมือง Falkreath หลังจากนั้นเราจะต้องไปรวมพลกับทหารอื่นๆใกล้ๆกับป้อม Fort Neugrad ให้ไปที่นั่นแล้วคุยกับ Ralof เขาจะขอให้เราย่องไปปล่อยนักโทษทหาร Stormcloak ข้างในออกมาช่วยสู้ แต่ถ้าเราพลาดท่าโดนจับได้ก็ต้องเริ่มใหม่

ให้เปิดมาร์กเกอร์ แล้วย่องเข้าถ้ำไปตามลูกศร ไปตามทาง เราจะไปโผล่ที่ห้องใต้ดิน แล้วจะเจอทหาร Imperial 2 คน จัดการซะ แล้วหยิบกุญแจจากศพไขกรงนักโทษให้หมด แล้วพวกเขาจะวิ่งออกไปสู้

พอเราตามออกไปข้างนอก ให้จัดการทหาร Imperial ให้เรียบ เสร็จแล้วคุยกับ Ralof เขาจะให้เราไปรายงานกับ Ulfric

 

 

[Liberate the Reach] เควส Compelling Tribute

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน

Ulfric จะให้เราไปรายงานตัวกับ Galmar ที่ค่าย Reach Stormcloak Camp ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Markarth (ตะวันออกของสุสานมังกร Dragontooth Crater) พอเราไปรายงานตัว Galmar คุยไปจะมีตัวเลือก ให้เลือก "I'll get proof... and Raerek's cooperation." แล้วเราจะต้องไปเมือง Markarth

ให้ไปที่วัง Understone Keep เข้าไปข้างใน เดินขึ้นบันไดตรงไปจนก่อนถึงห้องที่ Jarl นั่งอยู่ แล้วเดินไปทางขวา ให้ถ้าเปิดมาร์กเกอร์จะมองเห็นว่าห้องไหนคือห้องที่เราต้องไข ประตูจะล็อคอยู่ ให้กดเข้าโหมดย่อง รอจนตาปิดแล้วไขกุญแจเข้าไป เปิดตู้เก็บของ Dresser ตรงหน้า แล้วหยิบ Raerek's Inscribed Amulet of Talos ออกมา เสร็จแล้วเดินย้อนไปที่ห้องที่ Jarl นั่งอยู่ แล้วคุยกับ Raerek เลือก "Recognize this?" แล้วเขาจะบอกให้เราตามเขาไป ตามไปจนถึงห้องเขา แล้วเขาจะถามเรา ให้เลือกข้อไหนก็ได้ (เขาจะพูดต่างไปตามตัวเลือก) แล้วเขาจะพูดถึงเงินกับอาวุธที่จะถูกส่งมา แล้วจะมีตัวเลือกอีก จะเลือกยังไงก็ได้ แล้วเราจะต้องกลับไปคุยกับ Galmar

คุยกับ Galmar แล้วเขาจะให้เราไปรวมพลกับทหารอื่นที่ Broken Tower Redoubt พอไปถึงให้คุยกับ Ralof เขาจะคุยนิดหน่อย พอมีตัวเลือกก็เลือกยังไงก็ได้ แล้ว Ralof จะบอกแผน ที่จะให้เราไปดึงความสนใจแล้วทางกองทหารคนอื่นก็จัดการสอยซะด้วยธนู จะเลือกยังไงก็ได้ เราก็ต้องไปจัดการคาราวานอยู่ดี ให้จัดการเวรยามให้เรียบ เสร็จแล้วคุยกับ Ralof แล้วกลับไปคุยกับ Galmar

 

 

[Liberate the Reach] เควส The Battle for Fort Sungard

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน

พอคุยกับ Galmar เลือกรายงานตัว หลังจากนั้นเขาจะพูดเรื่องยึดป้อม Fort Sungard พอมีตัวเลือกให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วไปรวมพลที่ใกล้ๆป้อม Fort Sungard ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Markarth (ทางใต้ของ Rolikstead) หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานที่ Ulfric

 

 

เควส A False Front

เริ่มเควสนี้ Ulfric จะให้เราไปรายงานตัวกับ Galmar ที่ค่าย Hjaalmarch Stormcloak Camp พอรายงานตัวเสร็จเราจะต้องไปที่หมู่บ้าน Rolikstead หรือ Dragonbridge แล้วเข้าไปในโรงแรม คุยกับคนที่บาร์ ถาม "Seen any Imperial couriers lately?" เขาจะไม่อยากบอก แล้วจะมีตัวเลือก ให้กล่อม (persuade)  เขาจะบอกว่าเขาเพิ่งออกไป หรือจะรอแถวนี้ก็ำได้ เดี๋ยวกลับมา จะรอหรือจะตามก็ได้ แต่รอจะสะดวกกว่า รอจนกลับมา กดย่อง รอให้ตาปิด แล้วล้วงกระเป๋า Imperial Courier หยิบเอกสาร Imperial Documents ออกมาแล้วกลับไปหา Galmar คุยแล้วเขาจะเอาเอกสารไปดัดแปลง เสร็จแล้วจะสั่งให้เราไปส่งที่ Legate Taurinus Duilis ในเมือง Morthal ให้เอาไปส่ง เลือก "I have important documents for you, sir." เขาจะรับเอกสารไป ส่วนเราก็กลับไปรายงานตัวกับ Galmar

 

 

[Liberate Hjaalmarch] เควส The Battle for Fort Snowhawk

เควสนี้จะให้เราไปรายงานตัวกับ Galmar ที่ค่าย Hjaalmarch Stormcloak Camp หลังคุยไปให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วไปรวมพลที่ใกล้ๆป้อม Fort Snowhawk ทางตะวันตกของเมือง Morthal หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัวที่ Ulfric

 

 

[Liberate the Rift ] เควส The Battle for Fort Greenwall

** จะมีในกรณีที่เราให้ Riften ไปในตอนเจรจา 

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Fort Greenwall ทางเหนือของเมือง Riften หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 

 

[Liberate the Pale ] เควส The Battle for Fort Dunstad

** จะมีในกรณีที่มีการถ่ายโอนอำนาจใน Dawnstar

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Dunstrad ทางใต้ของเมือง Dawnstar หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 

 

[Liberate Winterhold  ] เควส The Battle for Fort Kastav

** จะมีในกรณีเราให้ Winterhold ไปตอนเจรจา

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Fort Kastav ทางใต้ของเมือง Winterhold หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว
 
 
[Liberate Haafinger] เควส The Battle for Fort Hraggstad

Ulfric จะให้เราไปรายงานตัวกับ Galmar ที่ค่าย Haafinger Stormcloak Camp ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง Solitude หลังคุยไปให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วไปรวมพลที่ใกล้ๆป้อม Fort Hraggstrad ทางตะวันตก(เฉียงเหนือนิดๆ) ของเมือง Solitude หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัวกับ Galmar

 

 

[Liberate Haafinger] เควส Battle for Solitude

พอไปรายงานตัวกับ Galmar เขาจะบอกว่าให้ไปรวมพลกับทหารคนอื่นที่หน้าเมือง พอเราไปที่หน้าเมือง Solitude จะเจอ Ulfric เขาจะกล่าวปลุกใจพวกทหาร แล้วจะนำบุก ให้ตามไป บุกตะลุยตามไปเรื่อยๆ ปลายทางคือ Castle Dour พอเข้าไปก็จะเจอ Rikke เขาจะคุย แล้วท้ายที่สุดก็จะต้องสู้กับ Rikke พร้อม General Tullius ให้จัดการซะ Tallius จะลงไปหมอบ หลังคุยกับเสร็จ Ulfric จะหันมาถามเรา ถ้าเลือก "I've had my fair share of killing today." หรือ "That honor belongs to you." Ulfric จะลงดาบฆ่า Tullius เอง แต่ถ้าเลือก "I'll gladly kill him" เราก็จะต้องเป็นคนฆ่า

หลังจากนั้น Ulfric จะหันมาคุยกับเราอีกรอบ เขาจะยกดาบของเขาให้เรา แล้วจะถามว่าเราจะช่วยไปอยู่ข้างเขาตอนเขากล่าวได้ไหม เขาต้องการจะให้เกียรติ์เรา จะเลือกยังไงก็ได้ (Of course, my Lord. เขาจะกล่าวถึงเราด้วย แตุ่ถ้า May be you should leave me out of your speech เขาก็จะไม่กล่าวถึง) หลังจากนั้นให้เดินตาม Ulfric ไป ยืนดูเหตุการณ์จนจบ แล้วจะจบเควสสาย Stormcloak

 

 

 

ยศของทหารฝ่าย Stormcloak

Unblooded - ยศเริ่มต้น

Ice-Veins - เราจะได้ยศนี้ตอนจบ Battle for Whiterun

Bone-Breaker - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Liberation of Skyrim เสร็จไป 1 อัน

Snow-Hammer - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Liberation of Skyrim เสร็จไป 2 อัน

Storm-Blade - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Liberation of Skyrim เสร็จไป 3 อัน จะมาพร้อมเควส Battle for Solitude 

 

 

เอนทรี่เควสสาย Stormcloak กบฏรักชาติแห่งสกายริมจบเพียงเท่านี้ พบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น