8/04/2566

[Skyrim] Imperial Legion (บทสรุป)

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
** เนื้อหาของ Imperial และ Stormcloak อาจทับซ้อนได้ถ้าเล่นเนื้อเรื่องหลักไปก่อนนะคะ หากบทสรุปไม่ครอบคลุมเท่าที่ควร ต้องขออภัยด้วยค่ะ **
 
 
Faction: Imperial Legion
 
กองกำลังทหาร Imperial จากจักรวรรดิใน Cyrodil เข้ามาช่วยดูแลสกายริม แต่ดูเหมือนพยายามจะครอบครองมากกว่าในหลายๆด้าน...
 
 
วิธีเข้าร่วม : ไปที่ Solitude แล้วคุยกับ General Tullius
 
 
แนะนำตัวละครสำคัญใน Imperial Legion
 
General Tullius - แม่ทัพของ Imperial สังกัดหน่วยที่ 4 และเป็นหัวหน้ากองกำลังจักรวรรดิในสกายริม
 
Legate Rikke - ผู้กอง และคนออกคำสั่งภาคสนามส่วนใหญ่
 
Hadvar - ทหาร Imperial Legion ที่เราเจอตอนต้นเกม ถ้าหนีออกมาด้วยกันจะเจอกันอีกในเนื้อเรื่องนี้
 
 
 
เควสหลักของสาย Imperial Legion ทั้งหมด (เวลาปกติ)
  • Joining the Legion
  • The Jagged Crown
  • Message to Whiterun
  • Battle for Whiterun
  • Reunification of Skyrim
    • A False Front
    • The Battle for Fort Dunstrad
    • Compelling Tribute
    • The Battle for Fort Greenwall
    • Rescue from Fort Kastav
    • The Battle for Fort Amol
    • Battle for Windelm

** ในกรณีที่เราเล่นเนื้อเรื่องหลักจนเลย Season Unending เราจะต้องเล่น เึควสอื่นแทน ขึ้นกับว่าเราให้เมืองอะไรไป

 
บทสรุปเควสหลักทั้งหมด
  

- Joining the Legions

ให้ไปคุยกับ General Tullius เขาจะพอจำเราได้จาก Helgen ให้บอกว่ามาเข้าร่วม เขาจะให้เราไปคุยกับ Legate Rikke ซึ่งเขาจะทดสอบเรา (มีตัวเลือกเป็นปฏิกิริยาของเราตอนได้ยินว่าขอทดสอบ) โดยจะให้เราไปเคลียร์ป้อม Fort Hraggard (ซึ่งตอนนี้เป็นรังโจรอยู่) พอเราจะไปก็ให้เลือก "Consider that fort already yours."

ทำตามที่ Rikke ว่า เดินทางไปที่ป้อม Hraggard ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Solitude แล้วจัดการล้างบางรังโจรซะ กลับไปหา Rikke คุยแล้วเขาจะให้เราไปคุยกับ Tullius เพื่อสาบานตน คุยกับ Tullius เลือก "I'm ready to take the Oath." เพื่อสาบาน เสร็จแล้วเขาจะให้เราไปหา Beirand เพื่อรับเกราะ แต่เราจะได้เควสต่อไปมาเลย เพราะงั้นจะไปทำเควสต่อไปก่อนแล้วค่อยไปรับเกราะก็ได้

ถ้าจะรับเกราะ ให้ไปคุยกับ Beirand แล้วจะมีตัวเลือกว่าจะเอาเกราะชนิดไหน (Light / Medium / Heavy) ก็เลือกตามถนัดไปค่ะ

** ตอนนี้เราจะได้ยศเป็น Auxiliary ด้วย ตอนจบเควส

 
 

- The Jagged Crown

คุยกับ Rikke เขาจะพูดถึง The Jagged Crown แล้วเขาจะสั่งให้เราไปที่ Korvanjund ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Whiterun เพื่อไปรวมพลกับทหารอื่นที่นั่น พอเราไปถึงจะเจอ Rikke กับทหารอื่น คุยกับ Rikke แล้วเลือก "I'm ready, ma'am" แล้ว Rikke จะปลุกขวัญทหารแล้วนำบุก ให้จัดการศัตรูให้เรียบ พอไปถึงทางเข้า Rikke จะพูดอีกนิดนึง แล้วเข้าไปข้างใน ให้ตามไป

เข้่าไปข้างในก็ให้ลุยตาม Rikke สั่ง หรือจะวิ่งลุยไปก่อนก็ได้ แต่พอจัดการเสร็จแล้ว Rikke จะวางยามหน้าประตูแล้วเข้าไปข้างในต่อ ให้ไปตามทาง จะเจอห้องกว้างซึ่งตรงทางไปต่อ Rikke จะบอกว่าห้องข้างหน้านี่อาจโดนซุ่มโจมตีแล้วจะให้เราหาทางอื่นไป ให้ขึ้นไปชั้นบนวนอ้อมไปจะเจอทางเดินด้านบนแคบๆก็ให้เดินไปทางนั้นแล้ว จัดการพวก Stormcloak แล้วพวก Rikke จะเข้ามาช่วยสู้ด้วย วิ่งไปตามทางแล้วเข้าไปใน Korvanjund Halls ไปตามทางแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ จะเจอประตูที่ต้องใช้กงเล็บเปิด ซึ่งกงเล็บ Ebony Claw จะหล่นอยู่ที่พื้นหน้าประตู เก็บขึ้นมาเปิดดู แล้วหมุนรหัส เสียบเล็บ เปิดประตูซะ (จากนอกเข้าใน หมาป่า - ม็อธ - มังกร) ไปตามทางเดินขึ้นบันไดไปตามทาง มองทางขวาจะเจอ Iron Dagger วางทับสวิทช์ ให้หยิบออกซะ แล้วทางจะเปิด วิ่งไปจนสุดทางแล้วดึงสวิทช์ทางขวาให้กำแพงเปิด จะเป็นทางไปเอาหีบลับ เสร็จแล้วเดินย้อนทางออกมา เดินบนทางเดินข้างบนข้ามห้องไป พอไปถึงอีกฝั่งให้สำรวจสวิทช์ที่กำแพงทางซ้าย แล้วพวก Draugr จะฟื้นมาสู้กับเรา จัดการให้หมด แล้วเข้าประตูไป Korvanjund Crypt เข้ามาจะเจอ Draugr ตัวนึงนั่งบัลลังก์อยู่ บนหัวจะมีมงกุฎ Jagged Crown ให้เข้าไปอัดมัน แล้วจะมีอีก 2 ตัวออกมาจากโลงข้างๆ ฆ่าให้หมดแล้วสำรวจตัวที่สวมมงกุฎแล้วหยิบมงกุฎจากศพมัน ในห้องนี้จะมีกำแพงที่ให้เรียน Shout "Slow Time" อยู่ด้วย จากนั้นออกจากดันเจี้ยน ไปหา Tullius คุยแล้วเลือก "Here's the Jagged Crown. Legate Rikke sent me to deliver it for you." เพื่อส่งมงกุฎให้ จากนั้นเขาจะถามเรื่องปัญหาที่เจอ เลือกข้อไหนไปก็ได้ จากนั้นเขาจะใช้งานเราทำเควสต่อไปต่อเลย

** ใครสงสัยว่าทำไมเส้นทางเหมือนกับฝั่ง Stormcloak ก็มันดันเจี้ยนเดียวกันอะค่ะ... เส้นทางไม่เหมือนคงแปลกๆ

 
 

- Message to Whiterun

ต่อจากเควสก่อน Tullius จะให้เราเอาจดหมายไปส่งให้ Jarl Balgruuf the Greater ที่เมือง Whiterun แล้วเราจะได้ Message from General Tullius มา ให้เดินทางไปที่วัง Dragonsreach ในเมือง Whiterun แล้วคุยกับ Jarl Balgruuf เลือก "I have an important message from General Tullius." แล้ว Jarl จะเอาจดหมายไปอ่าน ยืนดูเหตุการณ์ไปสักพัก แล้วเราจะโดน Jarl Balgruuf ใช้ให้เอาขวานไปส่งให้ Ulfric

ให้เดินทางไปที่เมือง Windhelm เข้าไปในวัง Palace of the King คุยกับ Jarl Ulfric Stormcloak แล้วเลือก "I've brought a message from the Jarl of Whiterun." จากนั้นเอาขวานกลับไปคืนให้น Jarl Balgruuf ฟังเขาคุยเสร็จก็ให้ไปหา Legate Cipius ซึ่งเป็นคนของ Imperial ที่ Tullius ส่งมา คุยปุ๊บจะเริ่มเควสต่อไปแล้วเขาจะไล่เราไปประจำแนวหน้าเลย

 
 

- Battle for Whiterun

วิ่งออกจากวัง Dragonsreach ออกนอกเมืองมา ไปที่กำแพงชั้นนอกสุดของเมือง จะเจอทหาร พร้อม Legate Rikke อยู่ ถ้าเราออกมาพร้อม Hadvar ก็จะเจอ Hadvar ด้วย ให้ฟัง Rikke ปลุกขวัญทหาร แล้วเราจะต้องป้องกันเมือง เริ่มจากแนวรั้วแหลมตรงประตู แต่ถ้ากันไว้ไม่ไหว เราจะต้องไปป้องกันสวิทช์เปิดสะพานแทน ระหว่างป้องกันจะมีเปอร์เซ็นบอกว่าศัตรูเหลือกี่เปอร์เซ็นอยู่ (แต่จริงๆ ต่อให้กันไม่อยู่หมด ฆ่าจนเหลือ 0% ก็จบเควส)  ให้ฆ่าจนเหลือ 0% เควสก็จะบอกให้เราไปรายงาน Jarl Balgruuf แต่ตัว Jarl จะออกมาพูดบนกำแพงเลย แล้วจะจบเควส แต่เกมจะเริ่มเควสต่อไปแล้วบอกให้เราไปหา General Tullius

 
 

- Reunification of Skyrim

พอมาถึงตรงนี้ เควสจะเป็นชื่อแยก แต่นับเป็นส่วนหนึ่งของ Reunification of Skyrim โดยปกติจะเริ่มด้วยเควส A False Front แล้วไล่ลงไป

 

เควส A False Front

* หลังเจรจาใน Season Unending อาจไม่มีเควสนี้ให้ทำ หรือ ถ้ามีก็อาจเปลี่ยนสถานที่

ให้ไปรายงานตัวที่ Rikke ในค่าย Pale Imperial Camp ทางตะวันตกของเมือง Dawnstar พอรายงานตัวเสร็จ Rikke จะให้เราไปฉกเอกสารสำคัญจาก Stormcloak Courier ซึ่งเป็นคนนำสาร โดยให้เราเลือกไประหว่าง Candlehearth Hall ในเมือง Windhelm กับ Nightgate Inn ทางตะวันตกของเมือง Windhelm ไม่้ว่าจะไปที่ไหน ให้คุยกับคนเฝ้าโรงแรม แล้วถาม "Seen any Stormcloak couriers lately?" เขาจะไม่อยากบอก แล้วจะมีตัวเลือก ให้กล่อม (persuade)  เขาจะบอกว่าเขาเพิ่งออกไป หรือจะรอแถวนี้ก็ำได้ เดี๋ยวกลับมา จะรอหรือจะตามก็ได้ แต่รอจะสะดวกกว่า รอจนกลับมา กดย่อง รอให้ตาปิด แล้วล้วงกระเป๋า Stormcloak courier หยิบ Stormcloak Document แล้วกลับไปหา Rikke คุยแล้วเขาจะเอาเอกสารไปดัดแปลง แล้วสั่งให้เราเอาไปให้ Stormcloak Commander ในเมือง Dawnstar ให้เดินทางไป Dawnstar แล้วส่งเอกสารที่ Frorkmar Banner-Torn "I have important documents for you, sir." เขาจะรับเอกสารไป ส่วนเราก็กลับไปรายงานตัวกับ Rikke

 
 

[Regain the Pale] เควส The Battle for Fort Dunstrad

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน

หลังรายงานตัวกับ Rikke เขาจะให้เราไปตีป้อม Fort Dunstrad ให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วเดินทางไปที่ป้อม Fort Dunstrad ทางใต้ของเมือง Dawnstar ไปที่จุดรวมพล หลังจากนั้นให้กวาดล้างทหาร Stormcloak ในป้อมซะ (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 
 

[Regain the Rift] เควส Compelling Tribute

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน และเลือก Riften ไปตอนเจรจา

ให้ไปรายงานตัวกับ Rikke ที่ค่าย Rift Imperial Camp แล้วเขาจะให้เราไปจัดการ แบล็คเมล Anuriel ซะ ให้เดินทางไปที่วัง Mistveil Keep แล้วย่องเข้าห้องของ Anuriel เปิดลิ้นชักตู้ที่มีกล่องโชว์วางอยู่ หยิบ Incrimination Letter ออกมา จากนั้นไปคุยกับ Anuriel แล้วเลือก "Recognize this?" แล้วเขาจะบอกให้เราตามเขาไป ตามไปจนถึงห้องเขา แล้วเขาจะถามเรา ให้เลือกข้อไหนก็ได้ (เขาจะพูดต่างไปตามตัวเลือก) แล้วเขาจะพูดถึงเงินกับอาวุธที่จะถูกส่งมา แล้วจะมีตัวเลือกอีก จะเลือกยังไงก็ได้ แล้วเราจะต้องกลับไปคุยกับ Rikke

คุยกับ Rikke เขาจะให้เราไปรวมพลกับทหารอื่นที่ใกล้ๆ Shor's Watchtower พอไปถึงให้คุยกับ Hadvar เขาจะคุยนิดหน่อย พอมีตัวเลือกก็เลือกยังไงก็ได้ แล้ว Hadvar จะบอกแผน ที่จะให้เราไปดึงความสนใจแล้วทางกองทหารคนอื่นก็จัดการสอยซะด้วยธนู จะเลือกยังไงก็ได้ เราก็ต้องไปจัดการคาราวานอยู่ดี ให้จัดการเวรยามให้เรียบ เสร็จแล้วคุยกับ Hadvar  แล้วกลับไปคุยกับ Rikke

 
 

[Regain the Rift] เควส The Battle for Fort Greenwall

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน และเลือก Riften ไปตอนเจรจา

คุยกับ Rikke ที่ Rift Imperial Camp เขาจะให้เราไปตีป้อม Fort Greenwall ซึ่งอยู่ทางเหนือของเมือง Riften หลังคุยให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วไปรวมพลที่ใกล้ๆป้อม Fort Greenwall หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงาน General Tullius

 
 

[Regain Winterhold] เควส Rescue from Fort Kastav

** เควสนี้จะไม่มี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน และเลือก Winterhold ไปตอนเจรจา

ให้ไปรายงานตัวกับ Rikke ที่ Winterhold Imperial Camp ทางตะวันตกของเมือง Winterhold หลังจากรายงานตัว เราจะต้องไปรวมพลที่ใกล้ๆ Fort Kastav ทางใต้ของเมือง Winterhold

ให้ไปที่นั่นแล้วคุยกับ Hadvar เขาจะขอให้เราย่องไปปล่อยนักโทษทหาร Imperial ข้างในออกมาช่วยสู้ แต่ถ้าเราพลาดท่าโดนจับได้ก็ต้องเริ่มใหม่

ให้เปิดมาร์กเกอร์ แล้วย่องเข้าประตูลับไปตามลูกศร เข้ามาจะเจอทหาร Stormcloak 1 คนทันทีจัดการซะ เดินเข้าไปจะเจออีกคนก็จัดการด้วยเหมือนกัน แล้วหยิบกุญแจจากศพไขกรงนักโทษให้หมด แล้วพวกเขาจะวิ่งออกไปสู้

พอเราตามออกไปข้างนอก ให้จัดการทหาร Stormcloak ให้เรียบ เสร็จแล้วคุยกับ Hadvar เขาจะให้เราไปรายงาน General Tullius

 
 

[Regain the Reach] เควส The Battle for Fort Sungard

** เควสนี้จะมี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Fort Sungard ทาง ตะวันออก(เฉียงใต้นิดๆ) ของเมือง Markarth หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 
 
 [Regain Hjaalmarch] เควส The Battle for Fort Snowhawk

 ** เควสนี้จะมี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน และเลือก Morthal ไปในตอนเจรจา

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Fort Snowhawk ทางตะวันตกของเมือง Morthal หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 
 
 

[Regain Falkreath] เควส The Battle for Fort Neugrad

** เควสนี้จะมี ถ้าเราเล่นเนื้อเรื่องหลัก Season Unending ก่อน ในกรณีที่มีการถ่ายโอนอำนาจใน Falkreath

เควสนี้เราจะต้องไปรวมพลหน้าป้อม Fort Neugrad ทางตะวันออกของเมือง Falkreath หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัว

 
 

[Regain Eastmarch] เควส The Battle for Fort Amol

Tullius จะให้เราไปรายงานตัวกับ Rikke ที่ค่าย Eastmarch Imperial Camp ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง Windhelm หลังคุยไปให้เลือก "That fort is as good as ours." แล้วไปรวมพลที่ใกล้ๆป้อม Fort Amol ทางใต้ (เฉียงตะวันตกนิดๆ) ของ Windhelm หลังจากนั้นบุกกวาดล้าง (ให้มองเปอร์เซ็นของทหารที่เหลืออยู่ พอ 0% เราจะยึดป้อมสำเร็จ) เสร็จแล้วกลับไปรายงานตัวกับ Rikke

 
 

[Regain Eastmarch] เควส Battle for Windhelm

พอไปรายงานตัวกับ Rikke เขาจะบอกให้เราไปรวมตัวที่หน้าเมือง พอเราไปที่หน้าเมือง Windhelm จะเจอ General Tullius เขาจะกล่าวปลุกใจพวกทหาร แล้วจะนำบุก ให้ตามไป บุกตะลุยตามไปเรื่อยๆ ปลายทางคือ Palace of the King พอเข้าไป ก็จะเจอ Jarl Ulfric Stormcloak พร้อม Galmar Stone-Fist หลังจากคุยกันเรียบร้อยเราจะต้องสู้ 2 คนพร้อมกัน (แต่เราเป็น 3-1 เพราะมีทั้ง Tullius แล้วก็ Rikke ติดมาด้วย) หลังจากจัดการ Ulfric เขาจะลงไปหมอบ หลังจากนั้นจะมีบทสนทนาสั้นๆ แล้ว Tullius จะให้เราเลือกว่าใครจะจัดการ Ulfric ซึ่งถ้าเราเลือก "I've had my fair share of killing today." หรือ "I won't give him the satisfaction." Tullius จะเป็นคนลงดาบฆ่า Ulfric แต่ถ้าเราเลือก "I'll gladly kill him." เราจะต้องฆ่าเอง

จากนั้นเดินตาม Tullius กับ Rikke ออกมาข้างนอก Tullius จะกล่าวหลายๆอย่าง ยืนดูเหตุการณ์จนจบ แล้วจะจบเควสสาย Imperial

** หลังจาก Ulfric ตาย Brunwolf Free-Winter จะขึ้นเป็น Jarl แทน

 
 
 
 

ยศของทหารฝ่าย Imperial

Auxiliary - ยศเริ่มต้น

Quaestor - เราจะได้ยศนี้ตอนจบ Battle for Whiterun

Praefect - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Reunification of Skyrim เสร็จไป 1 อัน

Tribune - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Reunification of Skyrim เสร็จไป 2 อัน

Legate - เราจะได้ยศนี้ตอนทำ Reunification of Skyrim เสร็จไป 3 อัน จะมาพร้อมเควส Battle for Windhelm

 

เอนทรี่เควสสาย Imperial ผู้ดูแลแห่งสกายริมจบเพียงเท่านี้ พบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น