8/01/2566

[Skyrim] รายละเอียด perk ของสกิลต่างๆ (สายต่อสู้)

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 

 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
 

ว่าด้วย perk ของสกิลสายต่อสู้ (สายนักรบ)

สกิลสายต่อสู้ประกอบไปด้วย Smithing (ตีเหล็ก), Heavy Armor (เกราะหนัก), Block (การใช้โล่ป้องกัน), Two-Handed (อาวุธสองมือ), One-Handed (อาวุธมือเดียว), และ Archery (ธนู) โดยแต่ละสกิลมีวิธีสู้และ perk เฉพาะของตัวเอง โดยเอนทรี่นี้จะขอรวบยอดทั้งหมด เพราะสายต่อสู้ไม่มีคาถาให้วุ่นวาย มีแค่ perk เท่านั้นที่ต้องกล่าวถึง

 

Perk ทั้งหมดของสกิล Smithing

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Steel Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Steel ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 0
Arcane Blacksmith ทำให้สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ที่อาบเวทย์ได้ 60
Elven Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Elven ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 30
Advanced Armors ทำให้สามารถสร้างเกราะ Scaled Armor และ Steel Plated Armor ได้ และอัพเกรดเกราะสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 50
Glass Smithing ทำให้สร้างอุปกรณ์สาย Glass ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 70
Dwarven Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Dwarven ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 30
Orcish Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Orcish ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 50
Ebony Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Ebony ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 80
Daedric Smithing ทำให้สามารถสร้างอุปกรณ์สาย Daedric ได้ และอัพเกรดสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 90
Dragon Armor ทำให้สามารถสร้างเกราะ Dragon Scaled Armor และ Dragon Plate Armor ได้ และอัพเกรดเกราะสายนี้ได้ดีขึ้นเท่าตัว 100

 


 Perk ทั้งหมดของสกิล Heavy Armor

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Juggernaught ทำให้พลังป้องกันของเกราะหนัก เพิ่มขึ้น 20%, 40%, 60%, 80% และ 100% ตามลำดับ
0
20
40
60
80
Fists of Steel ทำให้พลังโจมตีหมัดเปล่่าแรงขึ้นตามพลังป้องกันของถุงมือ ถ้าใส่ถุงมือเกราะหนัก 30
Cushioned ลดเดเมจเวลาหล่นจากที่สูงครึ่งนึง ถ้าใส่เกราะหนักทั้งตัว 70
Conditioning เกราะหนักที่ใส่อยู่ไร้น้ำหนัก และไม่ทำให้เราเคลื่อนไหวช้าลง 70
Well-Fitted ถ้าใส่เกราะหนักทั้งตัว Armor Rating +25% 30
Tower of Strength ถ้าใส่เกราะหนักทั้งตัวเวลาถูกโจมตีจะเสียหลักน้อยลงครึ่งนึง 50
Matching Set ถ้าใส่เกราะหนักสายเดียวกันทั้งตัว Armor Rating +25% 70
Reflect Blows มีโอกาส 10% ที่จะสะท้อนพลังโจมตีของศัตรู ถ้าใส่เกราะหนักทั้งตัว 100

 

 

Perk ทั้งหมดของสกิล Block

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Shield Wall ทำให้การป้องกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น 20%, 25%, 30%, 35% และ 40% ตามลำดับ
0
20
40
60
80
Quick Reflexes ทำให้เวลาช้าลงถ้าเราป้องกัน Power Attack ของศัตรู 30
Deflect Arrows ไม่โดนเดเมจถ้าลูกธนูกระทบโล่ 30
Elemental Protection ลดเดเมจจากธาตุไฟ น้ำแข็ง และ สายฟ้า 50% เวลายกโล่ป้องกัน 50
Block Runner สามารถขยับได้เร็วขึ้นแม้ยกโล่ป้องกันอยู่ 70
Power Bash สามารถใช้โล่หรืออาวุธที่ยกป้องกันอยู่ฟาดศัตรูกลับให้กระเด็นได้ 30
Deadly Bash การใช้โล่หรืออาวุธฟาดทำเดเมจแรงขึ้น 5 เท่า 50
Disarming Bash การใช้โล่หรืออาวุธฟาดมีโอกาสทำให้ศัตรูอาวุธหลุดมือ 70
Shield Charge ถ้า Sprint ในขณะยกโล่ป้องกัน จะสามารถกระแทกศัตรูส่วนใหญ่ล้มได้ 100

 

 

Perk ทั้งหมดของสกิล Two-Handed

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Barbarian พลังโจมตีอาวุธสองมือเพิ่มขึ้น 20%, 40%, 60%, 80% และ 100% ตามลำดับ
0
20
40
60
80
Deep Wounds การโจมตีด้วยดาบใหญ่มีโอกาสติดคริติคอลมากขึ้นและแรงขึ้น 10%, 15% และ 20% ตามลำดับ
30
60
90
Limbsplitter การโจมตีด้วยขวานแบทเทิ่ลแอ็กซ์ทำให้ศัตรูมีเดเมจเลือดออกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย, ปานกลาง, และ มาก ตามลำดับ
30
60
90
Skullcrusher การโจมตีด้วยค้อนศึกสามารถโจมตีทะลุพลังป้องกันศัตรูได้ 25%, 50% และ 75% ตามลำดับ
30
60
90
Champion's Stance การโจมตี Power Attack ด้วยอาวุธสองมือ ใช้ Stamina น้อยลง 25% 20
Great Critical Charge สามารถใช้การโจมตี Power Attack ขณะ Sprint ได้ และ ถ้าติดคริติคอลจะแรง 2 เท่า 50
Devastating Blow การยืนแล้วใช้ Power Attack ตีแรงขึ้น 25% และ มีโอกาสตัดหัวคู่ต่อสู้ 50
Sweep การโจมตีแบบแนวขวางจะโดนศัตรูตรงหน้าทั้งหมดที่อาวุธกวาดถึง 70
Warmaster การโจมตี Power Attack จากข้างหลังมีโอกาส 25% ที่จะทำให้ศัตรูเป็นอัมพาต 100

 

 

Perk ทั้งหมดของสกิล One-Handed

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Armsman พลังโจมตีอาวุธมือเดียวเพิ่มขึ้น 20%, 40%, 60%, 80% และ 100% ตามลำดับ
0
20
40
60
80
Hack and Slash การโจมตีด้วยขวานวอร์แอ็กซ์สามารถทำให้ศัตรูมีเดเมจเลือดออกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย, ปานกลาง, และ มาก ตามลำดับ
30
60
90
Bonebreaker การโจมตีด้วยกระบองสามารถทะลุการป้องกันศัตรูได้ 25%, 50% และ 75% ตามลำดับ
30
60
90
Bladesman การโจมตีด้วยดาบมีโอกาสติดคริติคอล 10%, 15% และ 20% ตามลำดับ
30
60
90
Dual Flurry การโจมตีโดยถืออาวุธสองข้างเร็วขึ้น 20% และ 35% ตามลำดับ
30
50
Dual Savagery การโจมตี Power Attack โดยถืออาวุธสองข้างแรงขึ้น 50% 70
Fighting Stance การโจมตี Power Attack ด้วยอาวุธมือเดียวใช้ Stamina น้อยลง 25% 20
Savage Strike การโจมตี Power Attack ขณะยืนทำเดเมจมากขึ้น 25% และมีโอกาสตัดหัวศัตรู 50
Critical Charge สามารถใช้การโจมตี Power Attack ขณะ Sprint ได้ และ ถ้าติดคริติคอลจะแรง 2 เท่า 50
Paralyzing Strike การโจมตี Power Attack จากข้างหลังมีโอกาส 25% ที่จะทำให้ศัตรูเป็นอัมพาต 100

 

 

Perk ทั้งหมดของสกิลสาย Archery

ชื่อ Perk คุณสมบัติ
เลเวล
สกิลที่ต้องการ
Overdraw พลังโจมตีธนูเพิ่มขึ้น 20%, 40%, 60%, 80% และ 100% ตามลำดับ
0
20
40
60
80
Eagle Eye ถ้ากดป้องกันขณะเหนี่ยวสายธนูจะสามารถ Zoom ดูศัตรูได้ 30
Steady Hand ขณะ Zoom จะทำให้เวลาช้าลง 25% และ 50% ตามลำดับ
40
60
Power Shot การยิงธนูจะมีโอกาสทำให้ศัตรูเกือบทุกขนาดเสียหลัก 50% 50
Quick Shot สามารถเหนี่ยวธนูได้ไวขึ้น 30% 70
Critical Shot การโจมตีด้วยธนูมีโอกาสติดคริติตอลมากขึ้น 10%, โอกาสติดคริติตอล 15% แต่เดเมจแรงขึ้น 25% และ โอกาสติดคริติคอล 20% แต่เดเมจแรงขึ้น 50% ตามลำดับ
30
60
90
Hunter's Discipline จะได้ลูกธนูคืนมาสองเท่าเวลาเก็บจากศพ 50
Ranger สามารถเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นแม้เหนี่ยวธนูอยู่ 60
Bullseye การโจมตีด้วยธนูมีโอกาส 15% ที่จะทำให้ศัตรูเป็นอัมพาตชั่วขณะ 100

 

เอนทรี่ว่าด้วย perk ของสกิลสายต่อสู้จบเพียงเท่านี้ เจอกันเอนทรี่หน้านะคะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น