8/22/2566

[Skyrim] บทสรุปเควสเจ้าปัญหา "No Stone Unturned"

 
เอนทรี่นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพจ
 
 
หากจะเอาไปลงที่อื่น กรุณาใส่ credit นะคะ ถึงเราจะทำด้วยใจรักก็เหอะ...
 
** เควสนี้ถ้าจะนับจริงๆ ถือเป็นส่วนหนึ่งของเควสของกิลด์โจร แต่เนื่องจากมันเจ้าปัญหาม้ากมาก เจ้าของบล็อกจึงขอแยกออกมาพูดถึงมันเดี่ยวๆเลย **
 
 
 

เควสเจ้าปัญหา : No Stone Unturned

 
 
เควสนี้เป็นเควสย่อยของกิลด์โจร โดยจะเริ่มอัตโนมัติถ้าเราไปเก็บอัญมณีหน้าตาแบบนี้เข้า
 
 
หลังจากนั้น มันจะบอกให้เราเอาไอ้อัญมณีนี่ไปหาคนพิสูจน์ลักษณะสิ่งของ ซึ่งก็คือ Vex ที่อยู่ที่กิลด์โจร และต้องเป็นสมาชิกของกิลด์โจรเต็มตัวก่อน เขาถึงจะยอมคุยด้วยดีๆ (ทำเควสจบ Taking Care of Business)
 
หลังจากคุยกับ Vex เขาจะบอกว่า อัญมณีนี้เป็นอัญมณีประดับมงกุฎของราชินี Barenziah เดิมเคยอยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้กระจัดกระจายไปหมด ตอนนี้คนก็แทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร... และ
 
อัญมณีนี่มีทั้งหมด 24 ชิ้น (!?)
 
 
ปัญหามาแล้ว... หยิบมาแล้วก็ต้องหลวมตัวทำต่อไป... หลังคุยกับ Vex แล้ว อัญมณีตัวแสบจะเปลี่ยนชื่อด้วย เป็น Stone of Barenziah
 
 
**เพิ่มเติม:
 
อย่าเก็บครบ 24 ชิ้นก่อนคุยกับ Vex ครั้งแรกเด็ดขาด ไม่งั้นจะติดบั๊ก ทำให้ Vex ไม่ยอมให้ไปหามงกุฎ และต้องทำเควสกิลด์โจรเต็มตัว (จบเควส Taking Care of Business) ก่อนคุยครั้งแรกด้วย ไม่งั้นก็ผลแบบเดียวกัน **
 
แล้วก็......... mod อำนวยความสะดวก สำหรับคนตาถั่วมองข้ามหินประจำ
(ขอบคุณ คุณ Phakes ที่เอามาให้อีกรอบ)
 
mod ตัวนี้จะทำให้ Stone of Barenziah ทุกอันมี Quest Marker ขึ้น โดยจะขึ้นทันทีหลังคุยกับ Vex เรื่องหินเสร็จ
 
นอกจากนี้ เนื่องจากหินมันมีน้ำหนัก เพราะงั้นคนทำ mod เลยทำให้สามารถหย่อนหินทิ้งได้ด้วย (คำเตือน: อย่าหย่อนไว้ในหีบที่สุ่มของใหม่ ไม่งั้นมันหายไปจากเกมเลยตลอดกาล แล้วเควสจะพังไปเลย ทำต่อไม่ได้ ไม่ว่าด้วยคอนโซล หรือ อะไรก็ตาม) แล้วก็ อย่าหย่อนหินทิ้งกลางอากาศ ไม่งั้นมันก็จะลอยอยู่งั้นแหละ....
 
 
 
อัญมณีกระจัดกระจายอยู่ทั่วสกายริม ขอแบ่งเป็น 4 ส่วนนะคะ
 
 
ส่วนแรก... ประเภทอยู่ในเมือง ไปหยิบได้ทันทีถ้าเกิดว่าจะไป
 
1. Whiterun : ในวัง Dragonsreach ข้างหัวเตียงนอนของเตียง Jarl
2. Whiterun : ใน Jorrvaskr ในห้องของ Kodlak Whitemane
3. Whiterun : ใน Hall of the Dead พอเข้าไปแล้ว ไปทางซ้าย เงยหน้ามองชั้นวางศพชั้นบนไว้ จะเจอ
 
4. Solitude : ในวัง Blue Palace อยู่ในห้องนอนของ Jarl บนโต๊ะข้างเตียง
5. Solitude : ต้องมีเงิน 25,000 และ ทำเควส The Man who Cried Wolf + ช่วยเควสส่วนตัวของ Jarl แล้วซื้อบ้าน Proudspire Manor
 
6. Windhelm : ในวัง Palace of the King บนโต๊ะในห้องของ Wuunferth (พ่อมด)บนชั้น 2 ของปราสาท
7. Windhelm : ในบ้าน House of Clan Shatter-Shield อยู่ในห้องนอนบนชั้น 2
 
8. Riften : ในวัง Misveil Keep อยู่ในห้องนอน Jarl
 
9. Markarth : ในวัง Understone Keep ฝั่ง Dwemer Musuem จะพอเข้าไปอยู่บนโต๊ะในห้องทางซ้าย
10. Markarth : ในคฤหาสน์ The Treasury House ในห้องนอนทางซ้าย
 
 
ส่วนที่สอง... ประเภท ถ้าไม่ได้เข้าร่วม Faction แล้วจะเอาไม่ได้
 
11. College of Winterhold : บนโต๊ะใน Arch Mage's Quarters
12. Dark Brotherhood Sanctuary : บนโต๊ะในห้องของ Astrid
 
 
ส่วนที่สาม... ประเภทอยู่ในดันเจี้ยน หรือ ที่ที่ศัตรูคุม
 
13. Black-Briar Lodge ทางตะวันออกของเมือง Riften : อยู่บนห้องนอน ชั้น 2
 
14. Rannveig's Fast ทางใต้ของเมือง Morthal : อยู่บนโต๊ะ ใกล้ๆกับกรงที่มีน้ำ (ในนี้จะมี Shout "Kyne's Peace" ให้เรียนด้วย พอเจอกำแพงให้ใช้ Whirlwind Sprint พุ่งไปหามัน ไม่งั้นจะเจอกับดักร่วงลงไปข้างล่างแทน แล้วต้องวิ่งขึ้นมาใหม่)
 
15. Sunderstone Gorge ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมือง Falkreath ทางเหนือของ Moss Mother Cavern : อยู่บนโต๊ะที่มีศพ 2 ศพในห้องในสุด ข้างๆกำแพงเสียงที่เรียน Shout "Fire Breath"
 
16. Dead Crone Rock อยู่ทางใต้ (เฉียงตะวันตกนิดๆ) ของเมือง Markarth : อยู่ข้างหน้ากำแพงเรียน Shout "Dismay" (ตรงนี้เป็นสถานที่ที่ต้องมาในเควส Pieces of the Past ด้วย รับจากนาย Silus Vesuius ที่ พิพิธภัณฑ์ Musuem of Mythic Dawn ในเมือง Dawnstar)
 
17. Ansilvund ทางเหนือของ Riften ชิดขอบขวาของแผนที่ทางตะวันออก : อยู่ใน Ansilvund Burial Chambers อยู่บนแท่นข้างๆ Ghost Blade
 
18. Yngvild บนเกาะทางตะวันออก (เฉียงเหนือนิดๆ) ของเมือง Dawnstar : อยู่ในห้องด้านหลังห้องที่มีบัลลังก์ ห้องนี้จะมีผีผู้หญิงอยู่ด้วย (ถ้าจะประหยัดเวลา ให้รับเควส Toying on the Dead จาก Vekel the Man มาด้วยก็ดี)
 
19. Dainty Sload เรือโจรสลัด อยู่ทางเหนือของเมือง Solitude : ในห้องกัปตันเรือ ข้างในสุด (ทำเควส The Dainty Sload ของกิลด์โจรไปด้วยเลยก็ดี ประหยัดเวลา)
 
20. Pinewatch กระท่อมทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมือง Falkreath : อยู่ใน Pinewatch Bandit's Sanctuary เปิดประตูที่อยู่ทางขวาของเรา (ทำเควส Silver Lining ของกิลด์โจรไปด้วยก็ดี)
 
21. Fellglow Keep ดันเจี้ยนนักเวทย์ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Whiterun : อยู่ห้องแรก เข้าไปแล้วเดินขึ้นบันไดตรงไป แล้วดูทางขวา (ทำเควส Hitting the Books ของ College of Winterhold ไปด้วยก็ดี)
 
22. Hob's Fall Cave อยู่กึ่งกลางระหว่าง Dawnstar กับ Winterhold : อยู่ในห้องนอน ใกล้ๆ Alchemy Lab ที่ใช้ผสมยา (ที่นี่จะเป็นสถานที่ทำเควส Pantea's Flute ซึ่งเป็นเควสย่อยของ Bard College ด้วย รับได้จาก Pantea เอง)
 
23. Stoney Creek Cave อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของ Windhelm ทางใต้ของ Eastmarch Imperial Camp : อยู่บนโต๊ะในห้องในสุด (ที่นี่เป็นสถานที่ทำเควส Finn's Lute ซึ่งเป็นเควสย่อยของ Bard College ด้วย รับได้จาก Inge Six Fingers)
 
 
ส่วนที่สี่... ประเภทพลาดแล้วพลาดเลยตลอดไป... (แก้แล้วในแพทช์ 1.4)
 
24. Thalmor Embassy: ในตึก Elenwen's Solar ชั้น 2 หรือ ในถ้ำทางลับที่เป็นทางออก (ต้องทำเควสหลัก Diplomatic Immunity เท่านั้นถึงจะเข้าไปเอาได้ และถ้าพลาด ก็เกือบจะไม่มีทางเข้าไปเอาเลย ยกเว้นพยายามจริงๆ (กลับเข้าไปทางทางออก ซึ่งต้องพยายามบ้าเลือดมาก กับ ใช้ Console เปิดล็อคประตูเข้าไป)
 
** ใครอัพเดทถึง 1.4 แล้ว มันจะย้ายที่ไปอยู่ในถ้ำแล้วนะคะ แต่ก่อนนั้นต้องหาทางปีนกันหน่อยอะค่ะ ถ้าลืม
 
 
หลังจากรวบรวมมาครบ 24 อัน ให้ไปคุยกับ Vex แล้วบอกว่ารวมหินมาครบแล้ว เขาจะให้เราไปที่ Tolvald's Cave ทางเหนือของเมือง Riften (อยู่แทบชิดขอบแผนที่ทางขวาเลย)
 
ไปลุยดันเจี้ยน (ดันเจี้ยนนี้ค่อนข้างใหญ่ ระวังตัวด้วยเพราะ Falmer เยอะ) เอามงกุฎ Crown of Barenziah แล้วกลับมาคุยกับ Vex แล้วเราจะได้โบนัสพิเศษ "Prowler's Profit" ซึ่งทำให้เจออัญมณีเป็นว่าเล่นจนขายกันไม่ทันเลยทีเดียว
 
(คอนเฟิร์มโดยเจ้าของบล็อก ขายจนคนรับซื้อของโจรที่มีงบคนละ 4000 หมดตัวทุกคนเลย อัญมณีที่เก็บมาก็ยังไม่หมด จนเงินจะเป็นล้านแล้วเนี่ย...)
 
ส่วนมงกุฎ ก็จะไปประดิษฐานอยู่หลังโต๊ะทำงานหัวหน้ากิลด์
 
เอนทรี่นี้เป็นเอนทรี่พักหายใจ... ข้อมูลต่อไปกำลังแก้โค้ดค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น